Thứ Hai, 07/10/2024 21:28 CH
Cơm để lâu chuyển màu hồng
Chủ Nhật, 07/01/2018 13:26 CH

Đến sáng 6/1, bà Vũ Thị Mến (thôn Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) vẫn hoang mang vì chưa biết nguyên nhân vì sao mà nồi cơm trắng của gia đình đổi thành màu hồng cánh sen. Do là ngày cuối tuần nên bà không thể trình báo sự việc này đến các cơ quan chức năng để kiểm tra.

 

Bà Mến hoang mang bên tô cơm chuyển sang màu hồng cánh sen - Ảnh: TRÍ DƯƠNG

 

Trước đó, vào tối 5/1, bà Vũ Thị Mến phát hiện chén cơm ăn dở để từ mấy hôm trước (có chan nước mắm) chuyển sang màu hồng cánh sen. Nghĩ là do nước mắm nên bà kiểm tra lại số cơm còn dư trong nồi (nấu hơn 1 ngày trước) thì thấy nhiều hạt cơm cũng chuyển sang màu tương tự. Để cơm lâu hơn thì toàn bộ chuyển sang màu hồng cánh sen, có mùi ôi thiu, lên mốc. Số gạo nấu cơm này được bà Mến mua của một người bán gạo gần nhà từ ngày 30/12, với giá 10.000 đồng/kg.

 

Chị Võ Thị Tuyết Nhung, con gái bà Mến cho biết thêm: “Giá gạo mua lần này rẻ hơn những lần trước, nhưng ăn có cảm giác lâu đói hơn các loại gạo khác. Gia đình tôi đã ăn hết 6kg gạo này trước khi phát hiện cơm đổi màu nên mọi người rất hoang mang, không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”.

 

Theo bà Trần Thị Lệ Tuyết, người bán số gạo trên thì loại gạo này có tên Ma Lâm 48, do bà mua từ lúa của người dân tại địa phương trồng. Sau đó, bà Tuyết xay 1 bao lúa Ma Lâm 48, trộn với 4 bao lúa dẻo, được khoảng 150kg gạo. Sau khi xay gạo, bà Tuyết bán cho người dân địa phương, trong đó có bà Mến. “Gia đình tôi cũng ăn loại gạo này nhưng không thấy hiện tượng gì vì không để cơm quá lâu. Tuy nhiên, sau khi nghe bà Mến phản ánh, tôi đã thu lại số gạo trên và đổi cho gia đình bà loại gạo khác”, bà Tuyết nói.

 

Bà Nguyễn Thị Phúc ở cùng thôn với bà Mến băn khoăn: Loại gạo này cũng được nhiều người dân trong xóm mua về ăn, trong đó có gia đình tôi. Khi nghe tin cơm nhà bà Mến để lâu chuyển sang màu hồng cánh sen, tôi thử để cơm sang ngày hôm sau và xảy ra hiện tượng tương tự. Nếu cơm thiu thì thường chuyển sang màu vàng, chứ màu hồng thì tôi chưa thấy bao giờ. Hiện chúng tôi đang rất hoang mang. Rất mong các ngành chức năng sớm kiểm tra, xác minh nguyên nhân hiện tượng này.

 

TRÍ DƯƠNG - NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek