Thứ Ba, 09/07/2024 03:23 SA
Rộn ràng chuẩn bị mùa Giáng sinh
Thứ Bảy, 23/12/2017 08:04 SA

Giáo dân chuẩn bị cho lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Tuy Hòa (TP Tuy Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

Chỉ còn một ngày nữa là mọi người đón lễ Giáng sinh 2017. Trên địa bàn Phú Yên, giáo dân ở các giáo xứ gấp rút hoàn tất những công việc cuối cùng để trang hoàng nhà thờ lộng lẫy, với kỳ vọng đem lại một mùa Giáng sinh an lành.

 

Dạo một vòng khuôn viên Nhà thờ Tuy Hòa (phường 2, TP Tuy Hòa) từ sân khấu biểu diễn văn nghệ tới hang đá giả Balem, cây thông Noel…, các giáo dân đang miệt mài trang trí đèn, hoa. Trên khuôn mặt hiện rõ niềm háo hức, giáo dân Võ Đức Tài (20 tuổi) nói: “Nhân lễ Giáng sinh năm nay, nhóm chúng tôi thiết kế một gian hàng phục vụ đồ ăn nhẹ cho các bạn trẻ, gọi là Lữ quán Bê Lem. Đến với lữ quán, không chỉ bà con giáo dân mà tất cả mọi người đều có thể thưởng thức món ăn, nước uống và chụp ảnh miễn phí với ông già Noel đặc biệt của lữ quán”.

 

Ông Đinh Văn Quang, phụ trách chương trình Hoan ca Giáng sinh tại Nhà thờ Tuy Hòa, cho biết: “Đối với đồng bào Công giáo, ngày Giáng sinh cũng quan trọng như ngày Tết cổ truyền của dân tộc, nên hầu hết các công trình ở đây đều do giáo dân tự góp sức làm. Vì vậy, đầu tháng 12, bà con giáo dân nơi đây đã bắt tay vào trang trí từng hạng mục. Mỗi hạng mục giao cho từng giáo khu thực hiện. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Những con đường trong khuôn viên nhà thờ được trang trí đèn điện lấp lánh, kết hoa; cây cảnh được cắt tỉa cẩn thận. Các hang đá giả được dựng với nhiều dáng vẻ khác nhau...”.

 

Tại Nhà thờ Hoa Châu (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa), công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh năm nay đã hoàn tất. Bên cạnh cây thông Noel thì sân khấu chính, sân tuyết và hệ thống điện được trang trí khá bắt mắt. So với mọi năm, năm nay, nhà thờ chỉ trang trí bốn hang đá giả. Để chuẩn bị cho đêm “Canh thức giáng sinh”, gần 200 giáo dân không quản ngại mưa gió vẫn tích cực tập luyện. Nội dung chương trình đều quy hướng chờ đón Chúa giáng trần, làm sống lại đức tin về Công giáo. “Theo dự kiến ban đầu, chương trình đón Giáng sinh năm nay có thêm “Niềm vui giáng sinh” vào đêm sau khi Chúa ra đời, nhưng để tiết kiệm kinh phí do nhiều giáo dân ảnh hưởng cơn bão số 12 vừa qua, nên phần mở rộng này sẽ cắt giảm”, linh lục Phạm Cảnh Hiển chia sẻ.

 

Tại Giáo xứ Tịnh Sơn (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa), 2.000 giáo dân rộn ràng chuẩn bị chào đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Niềm vui sớm đến với bà con giáo dân nơi đây khi đại diện các cấp chính quyền đã đến tặng quà, chúc mừng một mùa Giáng sinh an lành, phát huy tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Linh mục Nguyễn Công Binh, Giáo xứ Tịnh Sơn cho biết: “Thời điểm trước Giáng sinh một tháng là Mùa Vọng của người Công giáo. Đây là khoảng thời gian để chuẩn bị kỷ niệm sự giáng sinh của Chúa Giêsu. Trong thời gian này, bà con giáo dân vừa chuẩn bị về mặt tinh thần, mở lòng bác ái, từ bỏ những thói hư tật xấu, làm việc tốt, góp sức trang trí lại nhà thờ. Các ca đoàn thì tích cực luyện tập để biểu diễn văn nghệ trong đêm Giáng sinh. Ban bác ái nhà thờ chăm lo công tác từ thiện xã hội, còn Ban trật tự thì lên kế hoạch phối hợp với lực lượng an ninh địa phương đảm bảo an ninh trật tự trong đêm lễ Giáng sinh...”.

 

NHÓM PV-CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek