Thứ Ba, 08/10/2024 04:29 SA
Khắc phục tư tưởng trọng nam hơn nữ
Thứ Ba, 05/12/2017 08:45 SA

Bình đẳng giới là vấn đề quan tâm của hầu hết quốc gia, được xác định là một trong tám mục tiêu thiên niên kỷ của toàn cầu và có ý nghĩa thực tiễn quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới của Đảng và Nhà nước ta.

 

Nhận thức về ý nghĩa sâu sắc đó, trong những năm qua, huyện Đông Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng môi trường gia đình và xã hội ngày càng thân thiện, bình đẳng hơn với phụ nữ và trẻ em gái, dành những khoản đầu tư không nhỏ phục vụ công tác bình đẳng giới, xóa bỏ sự phân biệt đối với phụ nữ, cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hàng năm, địa phương tiến hành kiểm tra các nội dung sinh hoạt của 10 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững thuộc thị trấn Hòa Vinh và Hòa Hiệp Trung; tổ chức truyền thông các luật Bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Qua đó đã nâng cao nhận thức cho người dân, giảm dần định kiến trọng nam khinh nữ, lựa chọn giới tính thai nhi, thu hẹp bất bình đẳng giới trong đời sống xã hội; nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong các hoạt động xã hội. Chính vì vậy, trong 3 năm trở lại đây, huyện Đông Hòa không xảy ra trường hợp tội phạm buôn bán người.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, trên địa bàn huyện vẫn còn trường hợp phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, thường xuyên chống chọi với bệnh tật, bị bạo lực gia đình; một số gia đình vẫn còn tâm lý có con trai để nối dõi tông đường, chưa dành sự quan tâm đúng mức đối với trẻ em gái. Thực trạng trên đòi hỏi cả hệ thống chính trị của huyện phải có quyết tâm cao, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, để tiến tới sự bình đẳng giữa nam - nữ, nhằm hướng đến việc mọi người đều được sống và phát triển trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.

 

Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (15/11-15/12/2017) với thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” đã và đang triển khai tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới...

 

Các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể triển khai, thực hiện có hiệu quả kế hoạch Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới huyện Đông Hòa giai đoạn 2016-2020, góp phần thực hiện đạt các mục tiêu bình đẳng giới trên lĩnh vực chính trị, lao động việc làm, y tế... Cùng với đó, huyện tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt làm chuyển biến nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ; khắc phục tư tưởng trọng nam hơn nữ, các hành vi phân biệt đối xử, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ. Thông qua các hội nghị, hội thi, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề… để chuyển tải các thông điệp về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đạt hiệu quả. Địa phương thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng và kịp thời động viên, khen thưởng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong các mặt công tác phụ nữ, các phong trào phụ nữ và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ...

 

LÊ TẤN SANG

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek