Thứ Ba, 08/10/2024 06:36 SA
Mưa lớn diễn biến phức tạp, thủy điện tiếp tục xả lũ
Thứ Hai, 04/12/2017 08:07 SA

Để chủ động ứng phó với mưa lũ và hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa, sáng 3/12, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan ở tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai kiểm tra, rà soát và di dời người dân nằm trong khu vực bị ngập do xả lũ.

 

Bằng mọi biện pháp thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin xả lũ hồ thủy điện để chủ động biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất; sẵn sàng phương án ứng phó để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của dân khi có tình huống xảy ra. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng tránh lũ và hỗ trợ ứng phó, giảm thiểu thiệt hại của lũ.

 

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó thường trực Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Trần Hữu Thế cho biết, sáng 3/12, hai thủy điện trên địa bàn tỉnh là Sông Hinh và Sông Ba Hạ vẫn tiếp tục xả lũ với tổng lưu lượng trên 2.000m3/s, giảm 3.000m3 so với chiều 2/12. Mức xả lũ giảm là do lượng mưa lũ từ Tây Nguyên giảm. Tuy nhiên, dự báo tình hình mưa lũ vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn Phú Yên nằm ở hạ lưu sông Ba. Hiện tại, các sông trên địa bàn tỉnh đều “no” nước, với mức báo động lũ xấp xỉ cấp 2. Nếu lũ thượng nguồn tiếp tục về dồn dập, các thủy điện buộc phải nâng mức xả lũ, nguy cơ gây thiệt hại là rất cao.

 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Phú Yên, địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới, gây lũ lụt chia cắt tại nhiều vùng trũng thấp. Trước tình hình này, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức canh trực những nơi xung yếu, nguy hiểm; cấm người và phương tiện hoạt động trên sông, khẩn trương di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động, kiên quyết di dời người dân rời khỏi khu vực nguy cơ sạt lở đất.

 

(Chinh phu) - MINH ĐĂNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek