Thứ Tư, 09/10/2024 04:18 SA
Cấp số nhà, đáp ứng mong mỏi của người dân
Thứ Bảy, 25/11/2017 10:43 SA

Dù không ngừng đầu tư bổ sung nhưng hiện nhiều khu vực dân cư trên địa bàn TP Tuy Hòa vẫn chưa được cấp số nhà. Đa số người dân đều mong muốn sớm được cấp số nhà để thuận lợi trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

 

Sinh sống ở đây hơn 10 năm nhưng nhà chị Trương Thị Thu Phương, một hộ dân sống trên hẻm đường Ngô Gia Tự, phường Phú Đông vẫn chưa có số nhà. Chị Phương cho biết: Không riêng nhà tôi mà người dân sống trong khu này ai cũng thế. Mọi người ở đây nhiều lúc muốn gọi taxi, mua gas, lắp internet, truyền hình cáp... cũng gặp khó khăn trong việc cho đúng địa chỉ nhà. Mỗi khi có ai muốn tìm đến nhà thì phải chỉ dẫn rất phức tạp.

 

Không chỉ các đường hẻm mà hiện một số tuyến đường lớn, dân cư sinh sống đông nhưng vẫn chưa được cấp số nhà. Điều này gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống thường ngày của người dân. Bên cạnh đó, việc kinh doanh của một số hộ gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Gia đình chị Nguyễn Thị Liên, một hộ dân kinh doanh quần áo tại nhà trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua xã Bình Kiến đã nhiều năm nhưng mỗi lần có khách lạ đến mua hàng thì phải rất vất vả để tìm được nhà vì khu vực này vẫn chưa được cấp số nhà.

 

Chị Liên chia sẻ: Để không mất khách, nhiều lần tôi phải chạy ra UBND xã Bình Kiến dẫn khách đến cửa hàng. Tôi phải in chỉ dẫn đường vào tờ giới thiệu hàng hóa và đăng trên mạng xã hội để khách tiện tìm nhà. Mặc dù người dân đã nhiều lần đề nghị gắn số nhà để tiện sinh hoạt, giao dịch nhưng đã nhiều năm, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, vừa qua, thành phố đã yêu cầu các xã, phường rà soát các tuyến đường chưa được đánh số nhà để hoàn thiện hệ thống số nhà, tên đường, số hẻm phố trên địa bàn. Qua đó, thành phố cũng đã cấp mới hơn 1.300 số nhà trên các tuyến đường chính tại các phường phía Nam Tuy Hòa.

 

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục triển khai, hoàn tất các quy trình, thủ tục để cấp số nhà cho các tuyến đường còn lại. Các xã, phường tiếp tục rà soát lại tình trạng nhà, đất ở tại các hẻm phố để có tờ trình yêu cầu cấp số nhà lên thành phố; góp phần hoàn thiện hệ thống số nhà, tên đường trên địa bàn thành phố; khắc phục tình trạng “nhà không số, phố không tên”, tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt của nhân dân.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek