Thứ Năm, 10/10/2024 20:34 CH
Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái
Thứ Tư, 01/11/2017 09:04 SA

Sở LĐ-TB-XH Phú Yên vừa hướng dẫn Phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 (sau đây gọi tắt Tháng hành động) với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

 

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11-15/12/2017. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, Tháng hành động năm 2017 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên phạm vi toàn tỉnh.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, các hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các hoạt động cụ thể: Tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học; tổ chức mít tinh, diễu hành các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư. Phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống, bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao liên quan tới chủ đề của Tháng hành động năm 2017; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực cho phụ nữ và trẻ em gái; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ, trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong thời gian diễn ra Tháng hành động năm 2017; huy động các nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

 

UBND tỉnh yêu cầu, các sở ngành liên quan tổ chức các hoạt động Tháng hành động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; thu hút sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn tỉnh. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái; xử lý nghiêm các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái và làm rõ trách nhiệm xử lý của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek