Thứ Sáu, 11/10/2024 02:23 SA
Hòa “15 Tháng 10”
Thứ Tư, 11/10/2017 13:55 CH

Tạ Thị Mỹ Hòa (giữa) tặng quà cho các gia đình chính sách tại lễ phát động Theo bước chân những người anh hùng được tổ chức tại núi Nhạn (TP Tuy Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Phú Yên Tạ Thị Mỹ Hòa là một trong 57 cán bộ, hội viên trong cả nước vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng 15 Tháng 10.

 

Tốt nghiệp cử nhân luật, Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành Luật Hình sự, năm 2006, Tạ Thị Mỹ Hòa được tỉnh tiếp nhận về công tác tại Tỉnh đoàn Phú Yên cho tới nay. Qua hơn 10 năm công tác, trải qua nhiều công việc, chức vụ khác nhau, từ cán bộ Tổ chức kiểm tra đến Trưởng Ban Thanh niên trường học, rồi Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Phó Chủ tịch thường thực Hội LHTN tỉnh Phú Yên, ở cương vị nào Mỹ Hòa cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Từ năm 2014 đến nay, được Thường trực Tỉnh đoàn giao phụ trách công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà, với vai trò là Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh, Mỹ Hòa luôn chú trọng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc, tôn giáo. “Tôi luôn trăn trở phải làm sao vừa điều hành tốt công việc, vừa cộng đồng trách nhiệm cùng với tập thể Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà” Mỹ Hòa chia sẻ.

 

Từ những trăn trở ấy, Mỹ Hòa đã luôn tìm cách đổi mới, điều hành và tham mưu với cấp trên để tổ chức thành công các hoạt động lớn của Hội như: Hội thao thanh niên, Giải bóng đá thanh niên, Hội trại “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chuỗi hoạt động thi đua cao điểm chào mừng ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam hàng năm.

 

Đặc biệt, Mỹ Hòa đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức các hoạt động tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên được các cấp, ngành đánh giá cao, như hoạt động “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia”, dành cho thanh niên 3 huyện miền núi; Giải bóng đá thanh niên tranh Cup Agrilong, dành cho thanh niên công nhân, hội viên Hội LHTN các cấp; Hội thao thanh niên Tin lành; hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm áp yêu thương” dành cho thanh niên miền núi, thanh niên Phật tử; tập huấn nâng cao kỹ năng công tác Đoàn, Hội và khởi sự doanh nghiệp trong thanh niên Tin lành...

 

Ngoài ra, Mỹ Hòa cũng đã tham mưu Tỉnh đoàn tổ chức thành công Liên hoan Văn hóa cồng chiêng thanh niên tỉnh Phú Yên lần thứ I - năm 2016 với chủ đề “Âm vang cồng chiêng - Tiếng vọng đại ngàn”, góp phần duy trì và phát triển các hoạt động nghệ thuật quần chúng nói chung và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng nói riêng trong toàn tỉnh.

 

Theo Mỹ Hòa, để tổ chức một hoạt động nào đó thu hút đông đảo hội viên, thanh niên đã khó, công tác tìm kinh phí để tổ chức hoạt động lại càng khó hơn. Vì kinh phí của Hội hạn chế, trong khi vận động công ty, doanh nghiệp hỗ trợ cũng không hềđơn giản. Mặc dù khó khăn, song với khả năng và uy tín của mình, Mỹ Hòa luôn tiếp cận được với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để vận động tài trợ cho nhiều hoạt động mang màu sắc riêng của Hội LHTN tỉnh nhà.

 

Từ năm 2014 đến nay, Mỹ Hòa đã chủ động liên hệ, làm việc, vận động các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ 500 triệu đồng để tổ chức các hoạt động cho thanh niên và tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo tại các địa phương trong tỉnh.

 

Năng động, tâm huyết với công việc nên mọi nhiệm vụ được giao Mỹ Hòa đều hoàn thành xuất sắc, đạt hiệu quả cao, nhiều năm liền được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam vàUBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi. Mới đây, Mỹ Hòa vinh dự là một trong 57 cán bộ, hội viên trong cả nước được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng 15 Tháng 10. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Hội LHTN Việt Nam dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek