Thứ Sáu, 11/10/2024 04:21 SA
Tập trung các hộ dân buôn bán dọc biển vào quy hoạch:
Người dân đồng tình ủng hộ
Thứ Tư, 11/10/2017 09:44 SA

Hàng quán được tập trung buôn bán ở phía tây Quảng trường 1 Tháng 4 - Ảnh: NHƯ THANH

TP Tuy Hòa vừa tập trung các hộ dân buôn bán trên vỉa hè dọc các tuyến đường ven biển vào ban đêm đến hai khu vực được quy hoạch tại phía tây Quảng trường 1 Tháng 4 (giáp tường Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên) và trên đường Độc Lập (phía bắc khách sạn Long Beach). Phương án này được người dân đồng tình ủng hộ.

 

Hơn một tháng nay, khu vực phía tây Quảng trường 1 Tháng 4 và phía bắc khách sạn Long Beach trở nên tấp nập hơn với nhiều gian hàng ăn vặt được bày bán. Trên diện tích khoảng 2.640m2, hàng chục hộ kinh doanh được bố trí để buôn bán vào ban đêm. Đây đa số là những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Việc chỉ định vị trí buôn bán này của thành phố được nhiều hộ buôn bán nhỏ lẻ đồng tình và cảm thấy phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Bích Thùy, một trong số 40 hộ kinh doanh thức ăn tại phía tây Quảng trường 1 Tháng 4 nói: “Tôi bán đồ ăn vặt đã hơn 10 năm nay.

 

Trước kia, tôi bán trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ ở phía bắc quảng trường. Từ ngày chuyển đến đây, việc buôn bán khá hơn nhiều nên tôi rất vui. Đỡ cực nhất vẫn là không phải chạy lòng vòng, nơm nớp lo sợ khi lực lượng chức năng đi kiểm tra”. Còn với chị Nguyễn Thị Hồng, công việc bán đồ ăn vặt là nguồn thu nhập chính của gia đình.

 

Chị Hồng chia sẻ: “Gánh hàng này là công cụ kiếm cơm nuôi năm miệng ăn nhà tôi, hai con nhỏ thì đang tuổi ăn học. Nếu không bán đồ ăn vặt trên vỉa hè thì tôi không biết làm nghề gì để sống cũng như nuôi con. Khi được phường vận động đến vị trí này để buôn bán, trả lại vỉa hè trên đường Độc Lập, tôi ủng hộ ngay. Hiện chúng tôi khá yên tâm khi buôn bán ở đây. Sau mỗi buổi bán, chúng tôi đều quét dọn sạch sẽ để trả lại mặt bằng sạch, đẹp”.

 

Không chỉ những người buôn bán nhỏ lẻ mà người dân cũng yên tâm khi đến thưởng thức các món ăn quen thuộc tại địa điểm mới này. Sinh viên Nguyễn Thị Thu, Trường đại học Phú Yên cho biết: “Có “phố hàng rong” tập trung như thế này tôi rất thích, vừa sạch sẽ mà giá cả cũng hợp lý. Đây gần như là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Mọi người đến đây ăn uống khá trật tự, vệ sinh thực phẩm cũng đảm bảo”.

 

Theo nhận định của nhiều người, từ khi TP Tuy Hòa tập trung các hàng quán buôn bán trên vỉa hè dọc các tuyến đường ven biển đến vị trí cố định, tình trạng mất an toàn giao thông, trật tự đô thị tại các tuyến đường này đã giảm đi đáng để. Ông Nguyễn Thành Nam, một người dân ở phường 7 bày tỏ: “Việc tập trung các hàng quán bán trên vỉa hè dọc khu vực biển ở phường 7 đến một vị trí cố định là điều cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế để dễ quản lý. Điều này cũng khá phù hợp khi thành phố muốn thu hút nhiều khách du lịch đến đây”.

 

Theo ông Lý Công Nguyên, Chủ tịch UBND phường 7, ngoài hai vị trí vừa được thành phố cho phép quy hoạch làm điểm kinh doanh buôn bán vào ban đêm nói trên, địa phương này cũng đang phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố khảo sát, lập quy hoạch chi tiết các vị trí kinh doanh dọc theo phố đi bộ trên đường Độc Lập nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, góp phần phát triển du lịch. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị cũng như mưu sinh của người dân.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek