Thứ Bảy, 12/10/2024 14:25 CH
Cán bộ Hội tận tình
Thứ Bảy, 16/09/2017 11:19 SA

Hơn 6 năm tham gia công tác Hội, chị La Lan Thị Huyền, dân tộc Chăm (29 tuổi), Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phú Tâm (xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân) luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội. Chị góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ thôn Phú Tâm.

 

Chị La Lan Thị Huyền - Ảnh: NGỌC DUNG

Tham gia công tác Hội từ năm 2011 đến nay, chị La Lan Thị Huyền luôn nỗ lực thực hiện tốt vai trò của người cán bộ Hội ở cơ sở. Chị luôn tích cực tuyên truyền vận động chị em dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động người dân nói chung, phụ nữ nói riêng giữ gìn, phát huy những giá trị, phong tục, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc; vận động bà con tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Câu lạc bộ “Phụ nữ giữ sạch buôn làng” của Chi hội Phụ nữ thôn Phú Tâm ra đời với vai trò “điều hành” của chị Huyền đã góp phần giữ gìn thôn xóm ngày càng xanh, sạch, đẹp.

 

Bản thân chị Huyền thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong thôn như quyên góp gạo, tiền giúp đỡ các chị La Mo Thị Muỗi bị bệnh hiểm nghèo, chị La Lan Thị Phổn mắc bệnh tâm thần, chị La Lan Thị Hương bị cháy nhà… để họ giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Chị La Lan Thị Hương đến giờ vẫn không quên sự chia sẻ, trợ giúp tận tình của chị Huyền và các chị em trong chi hội. Trong lúc gia đình rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”, những bộ quần áo, chăn màn và hơn 70kg gạo… của chi hội phụ nữ thôn hỗ trợ, gia đình chị Hương vô cùng cảm động.

 

Với vai trò “đầu tàu” của chi Hội, chị Huyền luôn gần gũi, gắn bó, nắm bắt tâm ý từng hội viên trong sinh hoạt chi hội. Chị luôn nỗ lực đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, để vận động thu hút chị em đến với tổ chức Hội, tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình… Để nâng cao đời sống cho phụ nữ Phú Tâm, chị Huyền còn tạo điều kiện thuận lợi để chị em trong thôn tín chấp vay vốn làm ăn, đẩy mạnh phong trào phụ nữ cho mượn cây con giống, vần đổi ngày công lao động… để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời vận động chị em tích cực tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng mía, sắn, nuôi heo, bò… để mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 1 Huỳnh Thị Như Ý nói: Chị Huyền là một cán bộ Hội rất nhiệt tình, tận tụy trong công tác Hội. Chị đã góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ thôn Phú Tâm. 3 năm liền, Chi hội Phụ nữ Phú Tâm xếp loại vững mạnh, nhận được nhiều giấy khen của các cấp trao tặng là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của chị Huyền. Bản thân chị Huyền vừa được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen là phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu trong giai đoạn 2014-2017.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek