Thứ Ba, 01/10/2024 18:23 CH
Công đoàn cơ sở xã Đức Bình Đông:
Tổ ấm của đoàn viên
Chủ Nhật, 25/11/2007 13:32 CH

Những ngày đầu mới thành lập, Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh) chỉ có 32 đoàn viên, với bao khó khăn trước mắt.

 

071123-DUC-BINH-DONG.jpg

Công đoàn cơ sở xã Đức Bình Đông ra mắt vào tháng 12/2004 - Ảnh: TRƯƠNG THÀNH

 

Với sự nhiệt tình, cố gắng tận tụy của 5 thành viên trong Ban chấp hành cộng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện, sự quan tâm phối hợp hỗ trợ của Chủ tịch UBND xã, CĐCS xã Đức Bình Đông đã thật sự là tổ ấm của đoàn viên, chỗ dựa tin cậy của chính quyền địa phương, là cầu nối giữa Đảng ủy với người lao động. Cán bộ, đoàn viên Công đoàn ở đây đã trưởng thành về nhiều mặt. Họ là lực lượng đi đầu, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh ở địa phương, đồng thời góp phần quan trọng trong xây dựng thực lực chính trị cơ sở vững mạnh.

 

Được sự  giúp đỡ của LĐLĐ huyện, với phương châm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, 3 năm qua, CĐCS Đức Bình Đông luôn xác định được chức năng trọng tâm là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức – lao động (CNVC – LĐ). Ngoài việc bảo đảm tiền lương, BHXH, BHYT cho người lao động, CĐCS còn xây dựng được quỹ gần 18 triệu đồng; quản lý, chăm sóc 0,3 ha vườn cây lâu năm; giải quyết cho đoàn viên vay 4 triệu đồng; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện . Đoàn viên là những người đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Mái ấm công đoàn… với số tiền gần 5 triệu đồng. Các khiếu nại về chế độ phụ cấp, công tác phí, làm sổ BHXH, BHYT… đã được CĐCS phối hợp với các ngành của xã giải quyết dứt điểm.

 

Các phong trào hành động cách mạng như: thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh diễn ra sôi nổi; phong trào thi đua phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn đã góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần tạo nên bộ mặt thôn, buôn ngày càng khang trang sạch đẹp hơn. Tác phong, giờ giấc làm việc của cán bộ công chức và các ban, ngành trong xã đi vào nề nếp; ý thức trách nhiệm trong công việc được nâng lên. Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, dân chủ ở xã được thực hiện tương đối tốt, mối quan hệ công tác giữa Công đoàn với UBND chặt chẽ.

 

Công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ được chú trọng. Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, học tập dưới cờ tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Bác Hồ bước đầu thu được nhiều kết quả. Phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh là một trong những nhiệm vụ được CĐCS xã Đức Bình Đông quan tâm hàng đầu, trong 3 năm đã kết nạp thêm 10 đoàn viên. Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra, quy chế phối hợp với chính quyền, sinh hoạt tổ… được thực hiện tốt nên chất lượng hoạt động không ngừng nâng cao.

 

Từ những kết quả trên, hai năm liên tục 2005, 2006 CĐCS Đức Bình Đông được LĐLĐ huyện công nhận CĐCS vững mạnh xuất sắc và được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

 

NGUYỄN NHƯ ĐÔNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek