Chủ Nhật, 13/10/2024 10:28 SA
Triển khai đề án Giải quyết tình trạng người lang thang, xin ăn
Thứ Tư, 06/09/2017 07:52 SA

Sở LĐ-TB-XH Phú Yên vừa triển khai đề án Giải quyết tình trạng người lang thang, xin ăn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

 

Mục tiêu của đề án nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc giải quyết tình trạng người lang thang, cơ nhỡ, xin ăn. Đề án cũng nhằm phấn đấu cơ bản không còn tình trạng người lang thang, cơ nhỡ, xin ăn trên địa bàn tỉnh; tạo tiền đề và tiếp tục duy trì để đạt được mục tiêu “không có người lang thang xin ăn” trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng xã hội văn minh, lịch sự, đảm bảo an ninh trật tự và môi trường du lịch hấp dẫn, thân thiện.

 

Để hoàn thành mục tiêu trên, đề án đã đưa ra các nhóm giải pháp như: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện các đối tượng lang thang, cơ nhỡ, ăn xin, đeo bám khách; tiến hành tập trung người lang thang, cơ nhỡ, xin ăn đưa về Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội để quản lý và phân loại; quản lý người lang thang, xin ăn ngay từ địa bàn khu dân cư; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trợ giúp xã hội…

 

Theo thống kê của Sở LĐ-TB-XH, trong những năm qua, đã có hơn 300 lượt người lang thang, xin ăn được tập trung đưa về Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội để quản lý, bình quân hàng năm có khoảng 40 đối tượng lang thang, cơ nhỡ, xin ăn bị tập trung. Việc tập trung người lang thang, xin ăn đã từng bước giảm đáng kể số người lang thang, xin ăn tại các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công viên, bến xe, các chợ... trên địa bàn tỉnh.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek