Chủ Nhật, 13/10/2024 10:27 SA
Đối thoại với doanh nghiệp về lao động - tiền lương
Thứ Tư, 06/09/2017 07:45 SA

Sở LĐ-TB-XH Phú Yên vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các nội dung: lao động - tiền lương; bảo hiểm xã hội; việc làm, an toàn lao động; giáo dục nghề nghiệp và tranh chấp lao động.

 

Lãnh đạo các đơn vị đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề về hợp đồng lao động, tiền lương, thời giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi, thỏa ước lao động tập thể, chế độ ốm đau, tai nạn lao động theo quy định của Luật BHXH, chế độ dôi dư khi doanh nghiệp cổ phần hóa… Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động, chính sách bảo hiểm cũng được lãnh đạo các sở, ngành giải đáp cặn kẽ, thỏa mãn yêu cầu của các doanh nghiệp.

 

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên Đinh Khắc Đô đánh giá cao sự thẳng thắn, cởi mở của các doanh nghiệp. Thông qua buổi đối thoại đã giúp các ngành, cơ quan chức năng hiểu hơn về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời giữa doanh nghiệp và ngành chức năng có được thông tin hai chiều nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Hội nghị đối thoại này đã góp phần nâng cao năng lực chỉ số cạnh tranh về đào tạo và sử dụng lao động, thu hút đầu tư, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek