Chủ Nhật, 13/10/2024 20:15 CH
Khai mạc Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5 với chủ đề về chống bạo lực, xâm hại
Thứ Sáu, 25/08/2017 08:25 SA

Ngày 24/8, Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5 năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 200 trẻ em từ 9 đến dưới 16 tuổi đại diện cho trẻ em của 48 tỉnh, thành phố, các Làng trẻ em SOS và Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An. Diễn đàn năm nay có số lượng trẻ em và số lượng đoàn tham gia lớn nhất từ trước tới nay.

 

Diễn đàn do Bộ LĐ-TB-XH; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Tại phiên khai mạc, trẻ em các đoàn đã giới thiệu khái quát, gửi tới diễn đàn nhiều thông điệp có ý nghĩa thiết thực như: Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim và bảo vệ trẻ em bằng hành động; đừng để trẻ em sinh ra trẻ em; đừng im lặng trước sự xâm hại, hãy lên tiếng để trẻ em được bảo vệ...

 

Tại phiên khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Trẻ em là tương lai của đất nước, của dân tộc. Việt Nam đang rất cần những lớp người trẻ có tri thức, tự tin, năng động, do đó ngay từ bây giờ người lớn phải tạo cơ hội để trẻ em được tiếp cận thông tin, bày tỏ nguyện vọng, ý kiến. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có chức năng cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các em và có phản hồi, giải đáp. Diễn đàn trẻ em quốc gia chính là cơ hội tốt cho trẻ em nói lên nguyện vọng, mong muốn cũng như ước mơ của mình.

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan mong muốn, trong thời gian tham gia diễn đàn, các em sẽ chủ động, tự tin, sáng tạo, tham gia đầy đủ các hoạt động của diễn đàn, truyền tải mong muốn, nguyện vọng của hàng triệu trẻ em trên toàn quốc tới đại diện các cơ quan bộ, ngành... Sau diễn đàn, các em sẽ tích cực cùng các bạn, cơ quan, tổ chức xã hội và gia đình tìm hiểu, tuyên truyền, thực hiện tốt Luật Trẻ em trong cuộc sống, cùng hành động để xây dựng một xã hội không còn bạo lực và xâm hại trẻ em.

 

Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5 sẽ diễn ra đến hết ngày 26/8. Tại diễn đàn, các em sẽ thảo luận 4 nhóm nội dung: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và tảo hôn; trẻ em với vấn đề phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Sáng 26/8, các em sẽ có phiên đối thoại với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, tổ chức về các vấn đề các em quan tâm theo chủ đề diễn đàn...

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek