Thứ Tư, 02/10/2024 02:27 SA
Kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt ở Sông Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà:
Sớm tìm giải pháp để hạn chế tôm hùm chết
Thứ Bảy, 10/11/2007 14:00 CH

Hôm qua (9/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, triển khai công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới gần bờ tại huyện Sông Cầu.

 

071110-hang-cuu-tro.jpg

Lực lượng tình nguyện viên xung kích chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ  - Ảnh: NGỌC DUNG

 

Tại buổi làm việc với Thường trực Huyện uỷ Sông Cầu và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện, Phó Chủ tịch Trần Thị Hà lưu ý: Sông Cầu cần triển khai nhanh công tác cứu đói cho dân và tổ chức tốt các phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ đang ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ta; thống kê chính xác tình trạng tôm hùm chết để báo cáo tỉnh và vận động người dân tiếp tục giữ số tôm còn lại; xử lý tôm chết, tránh ô nhiễm môi trường. Ngành Thuỷ sản tiến hành lấy mẫu phân tích và sớm đưa ra giải pháp hiệu quả nhất để hạn chế tôm hùm chết do sốc nước ngọt; nghiên cứu xác định lại vụ nuôi trong thời gian tới để tránh thiệt hại.

 

Trong đợt kiểm tra này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà cũng đã  kiểm tra tiến độ thi công khu tái định cư Tây Dân Phước, An Bình Thạnh; tình hình sạt lở tại sông Bình Bá và thăm nhà dân bị hư hại sau lũ tại Gành Đỏ.

 

LÊ BIẾT

HƯỚNG DẪN TIẾP NHẬN VÀ PHÂN PHỐI GẠO, TIỀN HÀNG CỨU TRỢ, CỨU ĐÓI

 

Ban chỉ đạo tiếp nhận, phân phối tiền hàng cứu trợ tỉnh vừa có công văn gửi UBND các huyện, thành phố và các sở, ban ngành, đoàn thể triển khai một số nhiệm vụ cấp bách sau: Đối với gạo cứu đói của tỉnh (800 tấn) giao Sở Lao động-Thương binh -Xã hội bố trí, đưa đến tại huyện và huyện phối hợp với sở trong việc kiểm tra chất lượng và phân phối về xã, phường kịp thời; kinh phí vận chuyển về xã do ngân sách huyện chi. Đối với hàng cứu trợ: Thống nhất theo địa chỉ mà tổ chức, cá nhân yêu cầu trực tiếp cứu trợ đến người dân và giao Sở Lao động-Thương binh -Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UB MTTQVN tỉnh tiếp nhận hàng cứu trợ, lên kế hoạch phân phối nhanh đến nhân dân. Đối với tiền cứu trợ: Chuyển vào tài khoản cứu trợ bão lụt Sở Tài chính (tài khoản số: 942.90.00.0009 tại Kho bạc nhà nước tỉnh).

 

Đồng thời, công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cấp xã tổng hợp danh sách đối tượng được cứu trợ; phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn kiểm tra việc cấp phát tiền hàng cứu trợ cho nhân dân đảm bảo công bằng, đúng đối tượng. Tuyệt đối không để người dân nào bị đói.

 

VIỆT DŨNG

TIẾP TỤC KHẮC PHỤC HẬU QUẢ VÀ HỖ TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT

 

Trong hai ngày 9 và 10/11, Hội Chữ thập đỏ Phú Yên (CTĐ) trao 300 thùng hàng cho các gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua. Theo đó có 300 hộ ở 6 xã Hoà Phú, Hoà Bình 2 (Tây Hoà), Hoà Thành, Hoà Tân Đông (Đông Hoà), An Cư, An Hiệp (Tuy An) được nhận hỗ trợ. Mỗi địa phương được nhận 50 thùng dụng cụ gia đình gồm  xô nhựa, mùng, màn, ấm, chảo, xoang, ca nhựa… Mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Hội CTĐ Phú Yên cũng trao 21 triệu đồng trợ giúp cho 21 gia đình có thân nhân bị thiệt mạng do lũ cuốn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, để giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hội còn trao 20 triệu  đồng cho 2 gia đình đặc biệt khó khăn ở Tây Hoà và Tuy An bị sập nhà hoàn toàn để xây nhà CTĐ. Được biết, đợt hỗ trợ này có tổng trị giá 131 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trích từ nguồn quỹ phòng chống bão lụt hỗ trợ cho Phú Yên.

 

Một Việt kiều Nhật Bản đã cứu trợ cho đồng bào vùng lũ huyện Đông Hòa 6,2 tấn gạo. Đó là ông Nguyễn Văn Khiêm, quê ở xã Hoà Vinh, huyện Đông Hoà. Ông Khiêm cũng đã hỗ trợ 17 triệu đồng cho 8 gia đình có người thân chết do lũ lụt ở Đông Hòa. Tại huyện Tây Hòa, ông Khiêm ủng hộ 3,8 tấn gạo cho bà con và trao 2 triệu đồng cho một gia đình có người thân thiệt mạng do lũ lụt.

 

Huyện Đoàn Phú Hoà vừa huy động đoàn viên thanh niên ra quân giúp dân dọn dẹp, vệ sinh môi trường và sửa chữa nhà cửa bị sập sau lũ lụt tại 8 xã (Hoà Trị, Hoà Thắng, Hoà An, Hoà Quang Bắc, Hoà Quang Nam, Hoà Hội, Hoà Định Tây, Hoà Định Đông). Ngoài ra, đội thanh niên xung kích của huyện phối hợp ngành Y tế huyện đến từng hộ gia đình có giếng nước bị ngập để bỏ hoá chất Chloramine B diệt khuẩn  đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân sử dụng.

 

Hôm qua (9/11), Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em huyện Phú Hoà  đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Hà Tấn Hiệp (thôn Phú Thạnh, xã Hoà Quang Nam) và ông Lê Văn Hoài (thôn Cẩm Sơn, xã Hoà Quang Bắc) có nhà bị sập trong đợt lũ lụt vừa qua. Đồng thời, trao quà gồm tiền và hiện vật trị giá 200.000 đồng/hộ góp phần giúp các gia đình này vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

 

  

NGỌC DUNG – THANH HỘI – NGỌC HÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tin áp thấp nhiệt đới gần bờ
Thứ Sáu, 09/11/2007 15:56 CH
Cứu trợ người dân vùng lũ
Thứ Sáu, 09/11/2007 10:30 SA
Sức trẻ khi lũ rút
Thứ Sáu, 09/11/2007 07:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek