Chủ Nhật, 29/09/2024 22:33 CH
Chương trình văn nghệ “Hát cùng công nhân”:
Làm phong phú đời sống tinh thần của người lao động
Thứ Năm, 01/06/2017 11:00 SA

Một tiết mục hát múa do công nhân Công ty TNHH Phúc Nguyên biểu diễn - Ảnh: NGỌC HÂN

Nghèo vật chất, “đói” tinh thần, ít có cơ hội giao lưu gặp gỡ là thực trạng chung của công nhân tại các khu công nghiệp (KCN). Vì thế, hay tin LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên cùng Nhà Văn hóa Lao động tổ chức đêm văn nghệ “Hát cùng công nhân” tại KCN Hòa Hiệp, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) trẻ đã đăng ký tham gia biểu diễn và được đón nhận nồng nhiệt.

 

Háo hức đón chờ

 

Tại đêm văn nghệ “Hát cùng công nhân”, LĐLĐ tỉnh và Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã trao 20 suất quà, với tổng giá trị gần 10 triệu đồng cho CNLĐ và con CNLĐ vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục cống hiến sức lao động cho xã hội.

Đêm 26/5 vừa rồi là một đêm đáng nhớ với nhiều CNLĐ tại KCN Hòa Hiệp vì LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ nhân Tháng Công nhân 2017. Đúng 19 giờ chương trình mới bắt đầu, dù trời mưa nhưng ngay từ sớm, khuôn viên trước cổng KCN đã có rất đông CNLĐ và người dân để hòa chung trong không khí sôi động, đầy âm sắc. Nhiều khuôn mặt háo hức, tranh thủ tập lại bài hát, điệu múa trước giờ lên biểu diễn. Chị Lê Thị Nữ, công nhân Công ty TNHH Phúc Nguyên, chia sẻ: “Là một công nhân trẻ, tôi rất thích được tham gia những chương trình văn nghệ. Nhiều lúc đi làm về cũng muốn được giao lưu văn nghệ, thể thao nhưng không có ai cùng tham gia và cũng chẳng có sân chơi. Vì thế khi nhận được thông tin về đêm văn nghệ này, tôi đã đăng ký ngay”.

 

15 ca khúc tham gia ở các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca và múa phụ họa, được trình diễn bởi những cán bộ, đoàn viên và NLĐ đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Tiết mục hát múa Khát vọng tuổi trẻ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Trước ngày hội bắn của LĐLĐ TP Tuy Hòa mở màn chương trình đã khuấy động không khí, làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng vỗ tay theo giai điệu. Lời ca hào hùng, niềm tự hào dân tộc được những “ca sĩ” công nhân thể hiện qua các ca khúc:  Cô gái mở đường, Bài ca Phú Yên… làm khán giả thích thú với những tràng pháo tay liên tục vang lên trước sự tự tin của những CNLĐ khi đứng trên sân khấu.

 

Thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn cho đêm nhạc là giọng ca Quyên Chi, công nhân đến từ DNTN Hồng Ngọc, với bài hát Phận đời công nhân có phong cách diễn khá tự tin và ngọt ngào. Xúc động khi được mẹ lên sân khấu tặng hoa, Quyên Chi bộc bạch: “Ca hát là sở thích của tôi, tôi rất háo hức tham gia góp vui trong chương trình giao lưu văn nghệ “Hát cùng công nhân” do Công đoàn cấp trên tổ chức. Được sự động viên cổ vũ của mẹ và con trai, tôi đã hát hết mình để có một đêm thật ý nghĩa”.

 

Sân chơi thiết thực

 

Trong đêm giao lưu, những nam nữ CNLĐ đã được sống trong những khoảnh khắc sôi động của âm nhạc. Trên sân khấu, rất nhiều người chưa một lần làm quen với ánh sáng hay đứng trước đông người, thế nên cơ hội được thể hiện mình là điều đặc biệt với họ. Khép lại đêm văn nghệ giao lưu, tiết mục Lời mời Phú Yên của tốp ca nữ đến từ Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn đã phần nào làm người xem cảm thấy mãn nguyện nhưng vẫn còn chút nuối tiếc. Còn những khán giả trong đêm giao lưu như bị cuốn hút vào không khí sôi động của đêm nhạc đậm chất công nhân.

 

Theo ý kiến của nhiều CNLĐ, hoạt động văn hóa, văn nghệ rất quan trọng trong đời sống tinh thần của họ. Những hoạt động giao lưu như thế này chính là cách để tiếp thêm sinh lực cho anh chị em sau một ngày, một tuần làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Bà Lưu Thị Thành, Chủ tịch CĐCS DNTN Hồng Ngọc, cho biết: “Những hoạt động này giúp cho CNLĐ giảm mệt mỏi, phấn chấn làm việc hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc năng suất lao động cũng sẽ tăng lên; NLĐ gắn bó hơn với công ty. Thiết thực nhất là cán bộ, đoàn viên và NLĐ có một sân chơi bổ ích, có cơ hội cất cao lời ca. Mong rằng thời gian đến, công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để anh chị em công nhân có cơ hội giao lưu với nhau”.

 

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ là được hát, được thể hiện mình trên sân khấu, qua 6 năm tổ chức Tháng công nhân nói chung và chương trình văn nghệ nói riêng, LĐLĐ tỉnh nhận được nhiều sự hưởng ứng của các chủ doanh nghiệp và NLĐ. Kết quả sau đó là năng suất lao động được nâng lên rõ rệt. “Hy vọng rằng, sau đêm giao lưu này, phong trào văn hóa, văn nghệ trong các doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Có như vậy, đời sống văn hóa tinh thần của gần 6.000 lao động làm việc tại các KCN của tỉnh sẽ được cải thiện hơn”, bà Vân nhấn mạnh.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek