Chủ Nhật, 29/09/2024 22:38 CH
Hiện thực “Điều ước cho em” ở Tuy An
Thứ Năm, 01/06/2017 12:00 CH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng tặng quà cho các thiếu nhi ở huyện Tuy An - Ảnh: HOÀNG LÊ

Để hiện thực hóa ước mơ cho trẻ khó khăn, mới đây, Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên đã phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH huyện Tuy An tổ chức chương trình “Điều ước cho em” nhằm giúp 3 hoàn cảnh trẻ khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 

Những mảnh đời bất hạnh

 

Cuộc đời của 3 học sinh bất hạnh trên địa bàn huyện Tuy An trong chương trình “Điều ước cho em” là 3 câu chuyện buồn về tuổi thơ. Các em đều có một ước mơ thật giản dị, đáng yêu như được gặp chú Cuội, cô tiên, có xe đạp đến trường… Và ước mơ lớn nhất của các em là có điều kiện đi học, không phải bỏ học giữa chừng.

 

Khi xem chương trình phát phóng sự về hoàn cảnh của em Huỳnh Tuấn Anh, học sinh lớp 1A, Trường tiểu học An Lĩnh ai cũng ngấn lệ. Tuy còn nhỏ nhưng em đã bị ba bỏ rơi, còn mẹ em phải vào Đồng Nai kiếm sống. Tuấn Anh và em đang ở cùng ông bà ngoại già yếu. Điều đáng nói, hiện hai anh em đang phải sống trong căn chòi dựng tạm từ chuồng bò đã bỏ không.

 

Còn hoàn cảnh em Lê Văn Dũng, học sinh lớp 8B, Trường THCS Ngô Mây (xã An Ninh Đông) cũng đáng thương không kém. Ba của Dũng bị tai nạn trên biển giờ khuyết tật ngồi xe lăn, mẹ bệnh viêm mắt nặng, em trai thì còn nhỏ, một buổi em đi học, buổi còn lại đi nhặt phân bò để bán có thêm tiền lo cho gia đình. Hàng xóm cũng cưu mang giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. Dũng ước mơ trở thành họa sĩ, có chiếc xe để đến trường.

 

Em Lê Kim Hồng, học sinh lớp 4C Trường tiểu học An Thạch, xã An Thạch có hoàn cảnh tội nghiệp. Ba bỏ đi, mẹ đang chấp hành bản án tù, Kim Hồng lâm vào cảnh đời côi cút, hiện em đang được các sư chùa Hà Yến cưu mang.

 

Hiện thực hóa ước mơ

 

Cả hội trường Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Tuy An ngày hôm ấy như nín lặng khi chứng kiến cảnh 3 mẹ con em Huỳnh Tuấn Anh gặp nhau. Cả 3 mẹ con cùng cất cao bài hát “Cả nhà thương nhau” đầy xúc động. Chị Hồ Thị Kim Liên, mẹ Tuấn Anh, bồi hồi nói lời cảm ơn. Chị cho biết: Tôi vào Đồng Nai làm việc được 2 năm rồi, mỗi tháng gửi tiền về nhà để nuôi con, nhưng nay có sự hỗ trợ, tôi sẽ sớm quay về quê để kiếm việc làm và nuôi các con nên người.

 

Anh Lê Thoại Kỳ, Trưởng nhóm tình nguyện Đom đóm Phú Yên, cho biết: Để hoàn thành ước mơ của hai em, cả ê kíp thực hiện chương trình đã rất cố gắng để chị Liên được về nhà một ngày và cho chị bắt kịp chuyến xe cuối cùng từ Đồng Nai về Tuy An, xuất hiện trong chương trình để 3 mẹ con gặp nhau.

 

Niềm vui chưa dừng lại ở đó, khi mà ước mơ của các em có được căn nhà để che mưa nắng đã làm động lòng không ít nhà hảo tâm, Công ty An Lê Phước - Yasaka Hương Sen Phú Yên đã hỗ trợ 35 triệu đồng để gia đình xây nhà; hàng chục nhà hảo tâm hỗ trợ gần 40 triệu đồng để các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 

Còn em Lê Văn Dũng cũng khá bất ngờ và như không tin vào mắt mình khi cô tiên trong truyện cổ tích hiện ra trong chương trình. Cô tiên xinh đẹp, hiền từ ấy không ai khác chính là mẹ. Nước mắt hạnh phúc đã chảy dài trên khuôn mặt trẻ thơ chịu nhiều bất hạnh và cả những nhà hảo tâm, những người có mặt. Các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình em gần 20 triệu đồng để có điều kiện xoay xở trong cuộc sống. Hay ước mơ của em Kim Hồng là có được chiếc xe đạp, trong phút chốc đã thành hiện thực và hơn 14 triệu đồng là phần quà các nhà hảo tâm dành cho em. Hồng chia sẻ: “Em rất cảm ơn các cô, các bác, anh chị. Em sẽ cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

 

Chương trình chỉ diễn ra chưa đầy 1 giờ đồng hồ, nhưng để lại thật nhiều cảm xúc. Anh Tấn Vinh, đại diện nhóm thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” đến từ TP Hồ Chí Minh, nói: “Nhóm chúng tôi thật sự xúc động khi xem các phóng sự về hoàn cảnh các em; nhỏ tuổi nhưng các em phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chúng tôi chỉ góp chút sức mình để hỗ trợ các em cùng gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn và các em có cơ hội đến trường trong năm học mới”.

 

HOÀNG LÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek