Thứ Hai, 30/09/2024 00:37 SA
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5)
Thứ Năm, 01/06/2017 07:55 SA

Sáng 31/5, tại huyện Đông Hòa, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh và UBND huyện Đông Hòa phối hợp Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25-31/5. Đến dự có đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, địa phương và gần 300 đoàn viên thanh niên huyện Đông Hòa.

 

Phát biểu tại mít tinh, đồng chí Trần Hữu Thế nêu rõ: Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có khoảng 6 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến việc sử dụng thuốc lá, trong đó 80% số ca tử vong sớm là ở các nước đang phát triển. Với chủ đề “Thuốc lá - Mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”, WHO kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Do vậy, tỉnh khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.

 

Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan truyền thông đại chúng trên địa bàn tỉnh tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổ chức các hội thảo, hội nghị phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị; đưa quy định về việc hạn chế hoặc không hút thuốc trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, nhà hàng, trên các phương tiện giao thông công cộng và các địa điểm theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; kêu gọi tuổi trẻ tiên phong trong phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam nói không với thuốc lá”…

 

Sau lễ mít tinh, hơn 60 đoàn viên, thanh niên huyện Đông Hòa tham gia truyền thông lưu động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá tại các tụ điểm đông dân cư, một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek