Thứ Hai, 30/09/2024 08:20 SA
Chị Mai tận tụy với công tác Hội
Thứ Bảy, 27/05/2017 13:00 CH

Chị Trần Thị Mai, Chi hội trưởng Phụ nữ buôn Khăm (xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa) là một cán bộ năng động, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào của Hội. Từ đó, chị góp phần xây dựng tổ chức Hội cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

Chị Trần Thị Mai - Ảnh: P.T.VINH

Chi hội Phụ nữ buôn Khăm do chị Mai phụ trách có 108 hội viên, trong đó 70 người là đồng bào dân tộc thiểu số. Làm chi hội trưởng đã 7 năm, chị Mai chia sẻ: “Việc tuyên truyền, vận động chị em hội viên, phụ nữ thực hiện theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của Hội không phải là chuyện một sớm một chiều, mà phải kiên trì, chịu khó”. Để làm được điều này, bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên để triển khai trong chi hội. Từ đó, chị tổ chức cho chị em thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các nhiệm vụ của Hội đạt hiệu quả. Đặc biệt, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” đã mang lại nhiều kết quả nổi bật. Tính đến nay, số vốn mà Chi hội Phụ nữ buôn Khăm quản lý là 1,1 tỉ đồng và không có nợ quá hạn. Chị còn vận động 112 lượt hội viên tham gia các lớp tập huấn trồng mía, trồng sắn, phòng trừ sâu bọ, học hỏi các quy trình kỹ thuật dùng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả, an toàn. Qua đó, nhiều chị em áp dụng thành công trong quá trình sản xuất, chăn nuôi. Ngoài ra, chị cũng vận động 178 hội viên tham gia các câu lạc bộ (CLB) “Mái nhà xanh”, “Thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác”, “Không sinh con tiếp theo”, “Tình thương”... Thông qua các mô hình này, chị đã vận động chị em thực hành tiết kiệm với số tiền mỗi CLB tiết kiệm được lên đến 13 triệu đồng. Mí Hùng, một phụ nữ nghèo ở buôn Khăm, tâm sự: “Gia đình tôi khó khăn không có vốn để chăn nuôi. Nhờ chị Mai hướng dẫn, giới thiệu vay 30 triệu đồng vốn hộ nghèo thông qua kênh Hội LHPN xã, chúng tôi mới có tiền mua con giống để chăn nuôi, cải thiện thu nhập gia đình. Tôi biết ơn chị Mai nhiều lắm”.

 

Công việc vất vả, bận rộn nhưng lúc nào chị Mai cũng vui vẻ, gần gũi, quan tâm chia sẻ với hội viên nghèo. Hễ nghe thông tin ở nơi nào có hội viên bị bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp hoạn nạn, chị đều kịp thời đến thăm hỏi, động viên để hỗ trợ họ vượt qua khó khăn. Vừa qua, gia đình hai chị Ksor H’Ôm và Ksor H’Míc trong buôn không may có con bị chết đuối, chị đã vận động chị em trong chi hội đóng góp để chia sẻ, giúp đỡ gia đình hai chị với số tiền 5,3 triệu đồng. Chị còn đứng ra thành lập 1 tổ hòa giải gồm 7 thành viên là những hội viên nòng cốt trong buôn để giải quyết những chuyện vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, xích mích trong gia đình, hàng xóm láng giềng... Từ khi thành lập đến nay, tổ này đã hòa giải thành công 6 vụ, góp phần đem lại cuộc sống vui vẻ, bình yên cho nhiều gia đình.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Krông Pa Rô Ô H’Nhoen nhận xét: Chị Mai là một cán bộ Hội tâm huyết, năng nổ, rất có uy tín với chị em hội viên. Nhờ chị nhiệt tình vận động hội viên tham gia sinh hoạt Hội mà phong trào phụ nữ buôn Khăm luôn được xếp loại vững mạnh, nhiều lần được Hội LHPN huyện Sơn Hòa tặng giấy khen. Bản thân chị Mai cũng được Hội LHPN huyện, tỉnh khen thưởng.

 

PHẠM THỊ VINH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek