Thứ Tư, 02/10/2024 13:22 CH
Chưa đạt trình độ chuẩn theo quy định sẽ bị tinh giản biên chế
Thứ Ba, 23/10/2007 07:09 SA

Hôm qua (22/10), UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 132/2007/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, các địa phương, hội, đoàn thể trong toàn tỉnh.

 

Thông tin tại hội nghị cho biết, theo Nghị định 132/2007/NĐ-CP, các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa, giao, bán, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, phá sản hoặc chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn, nông trường, lâm trường quốc doanh được sắp xếp lại theo qui định của pháp luật thuộc phạm vi qui định về chính sách tinh giản biên chế.

 

Theo đó, các đối tượng thuộc tinh giản biên chế là cán bộ công chức, viên chức dôi dư do sắp xếp lại tổ chức, người thôi giữ chức vụ lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức chưa đạt trình độ chuẩn theo quy định của vị trí công việc đang đảm nhận nhưng không có vị trí công tác phù hợp để bố trí, những người không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong hai năm liền... Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu các nguyên tắc về tinh giản biên chế, trình tự thực hiện, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện tinh giản biên chế, thu bảo hiểm xã hội và giải quyết chế độ chính sách đối với đối tượng tinh giản biên chế...

 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi khẳng định: Chính sách tinh giản biên chế của Đảng, Nhà nước liên quan đến vấn đề con người. Do đó, các đơn vị, địa phương cần thực hiện đúng, đáp ứng được yêu cầu cải cách hành chính. Định kỳ 6 tháng một lần, các địa phương phải lập danh sách, dự toán kinh phí chi trả trợ cấp cho các đối tượng tinh giản biên chế theo đề án được phê duyệt gởi về Sở Nội vụ trước  ngày 20/5 và 20/11 hàng năm để các sở Nội vụ, Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt báo cáo về các bộ giải quyết đúng qui định.                                            

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek