Thứ Tư, 02/10/2024 13:29 CH
Krông Pa (huyện Sơn Hòa):
Giúp người lầm lỗi trở lại cộng đồng
Chủ Nhật, 21/10/2007 14:10 CH

Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về sự phối hợp giữa công an và hội phụ nữ trong công tác cảm hóa, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, Ban Công an và Hội phụ nữ xã Krông Pa  (huyện Sơn Hòa) đã phối hợp rất tích cực trong công tác cảm hóa, giáo dục, giúp các đối tượng lầm lỗi thấy được việc làm sai trái, từ đó sửa chữa tiến bộ.

 

071020-krong-pa.jpg

Ban công an và Hội Phụ nữ xã Krông Pa tuyên truyền pháp luật đến người dân - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Krông Pa là xã giáp ranh với huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) nên tình hình an ninh trật tự trên có nhiều diễn biến phức tạp. Để góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự, Ban Công an và Hội Phụ nữ xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đề ra những biện pháp thiết thực nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, đặc biệt đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

 

Hàng tháng, trong ngôi nhà rông, bà con buôn làng lại quây quần bên nhau để nghe công an và cán bộ phụ nữ tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chuyên đề về tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm. Chị Võ Thị Tánh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Krông Pa, cho biết: “Theo phong tục tập quán của người Ê Đê, phụ nữ là chủ gia đình, giữ vai trò rất quan trọng. Để giúp chị em nâng cao nhận thức, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giáo dục, giúp đỡ con em và những người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội, cán bộ hội phụ nữ phải thường xuyên gần gũi, tìm hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chị em, đặc biệt là tạo điều kiện giúp đỡ chị em ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Một khi cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc sẽ giúp các thành viên trong gia đình tránh được phạm tội và các tệ nạn xã hội”.

 

Từ nhận thức như vậy, Hội Phụ nữ xã không chỉ giúp chị em cách làm ăn để đạt năng suất cao, mà còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội  tạo điều kiện cho chị em vay vốn trên 3 tỉ đồng để phát triển sản xuất.

 

Bằng tình thương và tinh thần trách nhiệm của những người mẹ, người chị trong gia đình, các chị trong Hội Phụ nữ cùng Ban Công an xã Krông Pa thường xuyên đến nhà những đối tượng vi phạm để giáo dục, động viên, giúp họ nhận thấy được lỗi lầm của mình mà sửa chữa. Điển hình như Ma Thuộc, sinh năm 1968 ở buôn Lé A, trước đây thường hay uống rượu, chơi bời lêu lổng, làm mất an ninh trật tự buôn làng. Tháng 5/2006, Ma Thuộc cùng một số thanh niên trong buôn còn vi phạm gây rối trật tự công cộng bị xử lý theo pháp luật. Từ khi trở về, đại úy Rơ Chăm Khải, phụ trách địa bàn, cùng chị Võ Thị Tánh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã thường đến nhà khuyên nhủ, động viên giúp Ma Thuộc nhận ra lầm lỗi, chí thú làm ăn. Hay như trường hợp Ma Ríu, sinh năm 1982 ở buôn Lé A, trước đây không chịu khó lao động, vi phạm pháp luật. Được sự giáo dục, giúp đỡ của các đoàn thể  và già  làng Ma Hố, đến nay Ma Ríu đã thật sự tiến bộ. Hàng ngày Ma Ríu còn đi bỏ đá lạnh cho các hàng quán, có thu nhập khá. Vợ chồng Ma Ríu còn trồng được 4 ha hoa màu, nuôi hai con trai ăn học, cuộc sống ngày càng sung túc.

 

Trong những năm qua, Ban Công an xã Krông Pa đã đưa 37 đối tượng vi phạm vào diện quản lý, giao cho các đoàn thể giáo dục và đã có 20 em thật sự tiến bộ. Ông Touneh Hàn Lâm, Phó Chủ tịch xã Krông Pa, vui vẻ nói: “Giờ đây an ninh trật tự ở xã Krông Pa  được giữ vững. Cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số đang đổi thay từng ngày. Có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp rất tích cực của Hội phụ nữ và Ban Công an xã Krông Pa”.

 

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek