Thứ Tư, 02/10/2024 15:16 CH
Một cán bộ Hội năng nổ
Thứ Bảy, 20/10/2007 13:34 CH

Về An Chấn (Tuy An) hôm nay có thể nhận ra xã vùng biển này đã ít nhiều thay đổi. Nhờ kinh tế phát triển, người dân đã chú trọng hơn trong việc chăm lo hạnh phúc gia đình và nuôi dạy con cái. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của Hội Phụ nữ xã An Chấn, do chị Nguyễn Thị Ẩm làm chủ tịch.

 

071019-chi-am-ds.jpg

Chị Nguyễn Thị Ẩm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Chấn - Ảnh: NGỌC HÂN

Bà con trong xã ai cũng quý chị Ẩm ở sự nhiệt tình, luôn hết lòng vì phong trào chung. Chị dành nhiều thời gian đi cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên, tạo điều kiện giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, công tác tốt. Chị Ẩm tâm sự: “Mình có thường xuyên gần gũi các chị em, có làm tốt vai trò người đại diện và chu đáo trong các hoạt động của Hội, chị em mới tin tưởng vào tổ chức Hội Phụ nữ.”

 

Là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Ẩm đã tuyên truyền để chị em hội viên thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, chị cũng triển khai nhiều chương trình, hoạt động Hội, tiêu biểu như phong trào thi đua yêu nước do Trung ương Hội phát động thực hiện các nhiệm vụ  trọng tâm “Giáo dục phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ năng lực của phụ nữ”; “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ”,  nhất là “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng”, được chị em hưởng ứng 100 %.

 

Nhận thấy nhiều chị em nghèo ở địa phương còn chưa tham gia sinh hoạt Hội, chị Ẩm cùng BCH Hội phối hợp với các tổ hội của từng thôn nắm danh sách và đến từng nhà tìm hiểu để có biện pháp vận động phù hợp. Qua đó, chị hiểu được nguyên nhân là một số chị em còn chưa tin tưởng vào Hội, là do hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, phải lo bươn chải để kiếm sống và rất cần một ít vốn để làm ăn. Nắm bắt được vấn đề, Hội Phụ nữ xã An Chấn đã phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội; Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Tuy An cho chị em vay vốn hỗ trợ kinh doanh, sản xuất. Tiếp đến, chị Ẩm cùng các chi hội xây dựng phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thông qua việc vận động 12 gia đình có kinh tế khá giúp 12 gia đình khó khăn dưới nhiều hình thức như: giúp vốn, cây con giống, ngày công. Đồng thời, huy động nguồn vốn từ 21 nhóm tiết kiệm của 195 chị em hội viên (3.180.000 đồng/tháng) xoay vòng cho 12 hộ trong xã vay không lãi suất. Đến nay,  426 hộ nghèo, hộ có con em là học sinh, sinh viên được tạo điều kiện vay vốn và sử dụng  đúng mục đích.

 

Hội viên Nguyễn Thị Nở ở thôn Phú Phong, cho biết: “Ngày trước, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo có mã số, tôi được Hội giúp đỡ vay tiền mở lò tráng bánh. Bây giờ kinh tế cũng tạm ổn, nhà cửa khang trang hơn và mấy đứa nhỏ cũng được đến trường.”

 

Ông Hồ Hoàng Bá, Phó Chủ tịch UBND xã An Chấn nhận xét: “Đồng chí Ẩm luôn năng nổ trong mọi lĩnh vực, không riêng công tác phụ nữ. Với đồng chí Ẩm là đầu tàu, Hội đã giúp nhiều gia đình có việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống… Hội Phụ nữ xã An Chấn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong tỉnh về quản lý nguồn vốn và thu hồi vốn xoá đói, giảm nghèo. Không chỉ vậy, đồng chí Ẩm còn là người phụ nữ đảm đang và làm kinh tế gia đình rất hiệu quả”.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek