Thứ Ba, 01/10/2024 08:35 SA
Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017
Thứ Năm, 11/05/2017 08:26 SA

Sáng 10/5, tại Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), Sở NN-PTNT phối hợp với Sở Y tế, Sở GD-ĐT và huyện Phú Hòa tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2017 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em”. Đến dự có đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Huyện Phú Hòa tổ chức diễu hành, truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 - Ảnh: THỦY TIÊN

 

Để ứng phó với biến đổi khí hậu, nắng hạn kéo dài, trong những năm qua, Phú Yên đã triển khai nhiều công trình cấp nước tập trung nông thôn, giếng nước hộ gia đình, hỗ trợ người dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, công trình xử lý chất thải chăn nuôi... Hiện nay, tỉ lệ dân cư nông thôn được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt trên 96%, trong đó hơn 43% dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn. Toàn tỉnh có hơn 74% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh và 87% hộ có chuồng trại chăn nuôi...

 

Tại lễ mít tinh, đồng chí Trần Hữu Thế kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và các địa phương hãy biến tinh thần của Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở NN-PTNT khẩn trương hoàn thành quy hoạch cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Sở Y tế tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân xây nhà tiêu để sử dụng, thường xuyên kiểm tra chất lượng nguồn nước sạch nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới 2017. Sở TN-MT kiểm tra và xử lý các cụm, khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Sở GD-ĐT tập trung thông tin, giáo dục cho học sinh, sinh viên về trách nhiệm bảo vệ nguồn nước và môi trường.

 

Sau lễ phát động, giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Thế Bảo đã tham gia làm vệ sinh; huyện Phú Hòa tổ chức truyền thông lưu động trên các tuyến đường của huyện kêu gọi người dân chung tay tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch tại gia đình và nơi công cộng, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước gây ra.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek