Thứ Ba, 01/10/2024 08:32 SA
Nữ công nhân lao động tiêu biểu
Thứ Năm, 11/05/2017 09:00 SA

Chị Lê Thị Nhiên (bìa trái) tham gia biểu diễn văn nghệ “Tiếng hát công nhân” - Ảnh: NGỌC HÂN

Vui vẻ, nhiệt tình và gần gũi là cảm nhận của bất kỳ ai mỗi khi có dịp tiếp xúc với chị Lê Thị Nhiên, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn (Khu công nghiệp Hòa Hiệp). Gắn bó với công ty từ những ngày đầu mới thành lập, chị đã có những đóng góp tích cực giúp nâng cao hiệu quả công việc và các phong trào công đoàn tại đơn vị.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, chị Nhiên tạm gác ước mơ “chinh phục” tri thức, để kiếm tiền phụ giúp ba mẹ lo cho các em được đi học. Chị xin vào làm việc tại Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn ngay từ những ngày đầu thành lập. Sau khi được công ty đào tạo nghề, chị được phân công đứng máy tại phân xưởng. Trong 10 năm gắn bó với công ty, chị đã phát huy khả năng sáng tạo của mình khi đưa ra những sáng kiến cải tiến giúp ích cho quá trình sản xuất của công ty. Bản thân chị đã nghiên cứu sử dụng máy mài logo giúp công nhân thao tác để đạt chất lượng và sản lượng tốt hơn; đồng thời đưa ra những sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm kính mắt… “Xác định sản phẩm làm ra để xuất khẩu sang nước ngoài, nên tôi không cho phép mình để xảy ra một sai sót nhỏ nào. Vì sai sót sẽ ảnh hưởng uy tín của công ty, ảnh hưởng trực tiếp thu nhập của công nhân lao động (CNLĐ). Bởi vậy tôi luôn hết sức cẩn trọng trong quá trình làm việc”, chị Nhiên bộc bạch.

 

Không chỉ lao động giỏi, chị còn tham gia trong ban chấp hành công đoàn cơ sở công ty, luôn năng nổ và có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn công ty. Là công nhân lâu năm, chị luôn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho công nhân mới và hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động. Ngoài ra, chị còn là cây văn nghệ tiêu biểu của công ty và Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên nên năm nào chị Nhiên cũng tham gia góp vui trong chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếng hát công nhân” do Công đoàn cấp trên tổ chức. Theo chị Nhiên, tham gia các hoạt động văn nghệ cũng chính là cách để tiếp thêm sinh lực cho CNLĐ sau một ngày, một tuần làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

 

Khi được hỏi về những thành tích đạt được trong quá trình lao động sản xuất, chị khiêm tốn chia sẻ: “Mặc dù thành tích chưa nhiều, chưa lớn lao nhưng tôi luôn trân trọng và tự hào bởi đó là sự cố gắng, vươn lên mạnh mẽ của bản thân, là sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp và người thân trong gia đình. Để từ đó càng thôi thúc tôi cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt công việc tại công ty và công việc gia đình”.

 

Nhận xét về đoàn viên của mình, anh Nguyễn Thái Hòa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn, cho biết: “Chị Nhiên là một người cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay, áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất. Chị là tấm gương điển hình để nhiều CNLĐ trong công ty học tập và làm theo, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến”.

 

Nhiều năm liền chị Lê Thị Nhiên đạt đoàn viên công đoàn xuất sắc và phụ nữ 2 giỏi, liên tục được nhận bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên và Ban Giám đốc Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn. Mới đây nhất, chị được tôn vinh là công nhân tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek