Thứ Tư, 02/10/2024 00:25 SA
Tháng công nhân 2017: Vì lợi ích đoàn viên và người lao động
Thứ Hai, 01/05/2017 11:00 SA

Bán hàng giảm giá cho đoàn viên, CNLĐ là một trong những hoạt động được tổ chức trong Tháng Công nhân 2017. Trong ảnh: Đoàn viên, CNLĐ tham gia mua hàng giảm giá do Công đoàn tổ chức - Ảnh: NGỌC HÂN

Kỷ niệm 131 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5 và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017, trao đổi với Báo Phú Yên, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên Tô Văn Khải cho biết:

 

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2017, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với mục tiêu cụ thể là đóng góp tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2017, Công đoàn Khu kinh tế đã lập kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng Công nhân 2017 chủ đề “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động” với những hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và người lao động (NLĐ).

 

* Năm nay là năm thứ 6 Tổng LĐLĐ Việt Nam có chỉ đạo về tổ chức Tháng công nhân với nhiều hoạt động thiết thực. Vậy Công đoàn Khu Kinh tế Phú Yên sẽ làm gì để thực hiện đạt kết quả như mong muốn?

 

- Để Tháng công nhân thật sự trở thành ngày hội của NLĐ, chúng tôi sẽ tập trung tổ chức nhiều nội dung như: phối hợp với chủ doanh nghiệp (nơi có tổ chức công đoàn) tăng cường chăm lo đời sống, việc làm cho NLĐ bằng việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ tay nghề, tổ chức giám sát việc chi trả tiền lương, xây dựng môi trường lao động an toàn; hướng dẫn chủ doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể và tổ chức hội nghị NLĐ; kiểm tra hướng dẫn chủ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho NLĐ như: BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn. Đồng thời phát động phong trào thi đua và đăng ký các danh hiệu thi đua nhằm nâng cao “Năng suất, chất lượng, hiệu quả” trong sản xuất kinh doanh; tuyên truyền vận động và phát triển ít nhất 300 công nhân lao động vào tổ chức công đoàn và thành lập mới 1-2 công đoàn cơ sở...

 

Đặc biệt, năm 2017 được chọn là “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên đang tích cực tập hợp hồ sơ để đổi thẻ đoàn viên, theo chủ trương của Tổng LĐLĐ nhằm phục vụ cho những lợi ích thiết thực như mua hàng tại hệ thống Siêu thị Co.opMart được giảm giá 5-10%; đoàn viên nghỉ tại các khách sạn thuộc hệ thống công đoàn được giảm giá 10%... và một số lợi ích khác. Riêng trong Tháng công nhân, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên phối hợp với Công đoàn ngành GTVT, Trung tâm Dạy nghề công đoàn, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Bảo hiểm xã hội tỉnh... tổ chức sát hạch để cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho khoảng 150 công nhân lao động tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp; tổ chức các buổi tư vấn pháp luật miễn phí, tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Lao động... tại những doanh nghiệp có đông công nhân.

 

* Để Tháng công nhân đạt được kết quả cao, các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp cần phải làm gì, thưa ông?

 

- Để Tháng công nhân đạt được kết quả cao, các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp cần tập trung thực hiện những hoạt động cụ thể như: vận động người sử dụng lao động chia sẻ khó khăn với công nhân trong điều kiện có thể như: tăng tiền ăn ca, hỗ trợ thêm tiền xăng xe đi lại, nâng đơn giá tiền công sản phẩm; tổ chức giao lưu, đối thoại giữa người sử dụng lao động với NLĐ; thăm hỏi, động viên NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; biểu dương lao động sáng tạo, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các giải pháp công tác và quản lý đem lại hiệu quả thiết thực... Với các bước triển khai như trên, tôi tin chắc Tháng Công nhân 2017 sẽ đạt kết quả tốt đẹp, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGỌC HÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ký ức Sài Gòn ngày 30/4
Chủ Nhật, 30/04/2017 08:00 SA
Chung một niềm tin
Chủ Nhật, 30/04/2017 07:24 SA
Đơn vị thi công đã sơn bổ sung thông tin
Thứ Sáu, 28/04/2017 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek