Thứ Sáu, 27/09/2024 20:21 CH
Phú Liên chăm lo xây dựng đời sống văn hóa
Thứ Bảy, 22/04/2017 09:17 SA

Năm 2016, Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Liên (xã An Phú, TP Tuy Hòa) được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Phụ nữ thôn Phú Liên tham gia nhảy thụng tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2016 - Ảnh: HÀ THU

 

Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Liên có 11 thành viên. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ban đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy chi bộ, chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Các chi hội đoàn thể tích cực vận động thông qua các buổi họp dân để phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công cuộc xây dựng nông thôn mới. Một số tổ chức thành viên rất sáng tạo trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động. Như Chi hội Phụ nữ tổ chức các trò chơi dân gian qua các dịp lễ hội, tạo được tinh thần vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình trong chị em. Chi hội Nông dân vận động hội viên chuyển đổi cây trồng có giá trị kinh tế cao. Hội viên người cao tuổi xây dựng nếp sống “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Đoàn thanh niên thể hiện sức trẻ, tham gia hầu hết các phong trào thi đua, đẩy nhanh việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Nhờ thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền, khu dân cư Phú Liên đạt được nhiều kết quả đáng kể, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong cộng đồng. 100% hộ thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, không có các trường hợp hành nghề mê tín, lưu hành văn hóa phẩm độc hại. 165/176 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 172 hộ đạt gia đình an toàn, chiếm gần 98%.

 

Việc vận động người dân xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp nhận được sự đồng thuận trong nhân dân. Các hộ nhắc nhau giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm luôn sạch sẽ, khai thông cống rãnh, không trồng cỏ lấn chiếm lề đường, phát quang bụi rậm, tạo được nhiều đoạn đường bảo đảm “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

 

Ông Nguyễn Thành Duy, một người dân nơi đây phấn khởi cho hay: “Tôi thấy việc đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư đã tạo được thông lệ tốt cho người dân. Trong thôn hầu như không còn cảnh vứt rác lung tung mà được bỏ đúng nơi quy định chờ xe thu gom xử lý. Chúng tôi luôn nhắc nhở con cháu thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn đề ra”.

 

Còn Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Phú Ngô Đức Hiên nhận xét: “Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Liên có nhiều cách làm sáng tạo trong thực tế. Nhờ vậy, huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân để xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa”.

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek