Chủ Nhật, 29/09/2024 04:36 SA
Đoàn kết xây dựng phường văn minh đô thị
Thứ Bảy, 01/04/2017 08:54 SA

Một đoạn đường “sáng, xanh, sạch, đẹp” ở phường 8 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: HÀ THU

Năm 2016, phường 8 (TP Tuy Hòa) được đề nghị công nhận “Phường văn minh đô thị” năm thứ 2. Đạt được thành tích đó, Mặt trận phường có vai trò rất lớn trong việc vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nếp sống văn minh...

 

Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận như đa dạng hóa các hình thức tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…, Ủy ban MTTQ phường 8 còn vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí để xây dựng phường văn minh.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 8 Nguyễn Thanh Long cho biết, trên cơ sở 5 nội dung cuộc vận động về “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ phường đã cụ thể hóa nội dung cuộc vận động, đề ra mục tiêu xây dựng khu dân cư văn hóa trên địa bàn rất cụ thể. Đó là khu dân cư có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao cộng đồng; có môi trường xanh, sạch, đẹp; có hoạt động văn hóa, thể thao thường xuyên; có đường bê tông xi măng kiên cố, thuận lợi; không còn nhà ở tạm; nhân dân có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển… Để thực hiện được những mục tiêu này, Thường trực Ủy ban MTTQ đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy phường xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động; đồng thời hướng dẫn ban công tác Mặt trận các khu dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích trong cán bộ và nhân dân nhằm triển khai kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để người dân hiểu rồi cùng thực hiện.

 

Mặt khác, Mặt trận phường còn phối hợp với các ban, ngành, hội, đoàn thể phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với xây dựng đô thị văn minh. Công tác tuyên truyền luôn chú trọng vận động các hộ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thực hiện các chương trình mục tiêu giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội góp phần xây dựng TP Tuy Hòa xanh, sạch, đẹp. Trong các đợt tuyên truyền nhân Ngày Môi trường thế giới hàng năm, các ban công tác Mặt trận đến từng hộ gia đình vận động người dân thực hiện mô hình “Rác không tiếp đất”. Cụ thể vận động toàn thể cán bộ, nhân dân tham gia 2 ngày Chủ nhật xanh hàng tháng, tham gia phong trào “Con đường hoa” với trên 230m2 hoa đã được trồng. Để bảo đảm trật tự đô thị, Ủy ban MTTQ phường 8 cùng với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, nơi công cộng để buôn bán.

 

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, toàn phường đã vận động được trên 79 triệu đồng, đạt hơn 220% chỉ tiêu trên giao. Đồng thời tiến hành lập thủ tục để xóa nhà tạm cho 1 hộ nghèo với số tiền 92 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận phường còn vận động 8 cơ sở, các nhà hảo tâm và tổ chức Đông Tây Hội Ngộ hỗ trợ 670 suất quà để tặng hộ nghèo, học sinh học giỏi nhân các dịp lễ, tết với tổng số tiền trên 112 triệu đồng.

 

Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác, đến nay, phường 8 có 5/5 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa; 2.030/2.160 hộ đạt gia đình văn hóa. Toàn phường xây dựng được nhiều tuyến đường bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp. “Có được kết quả đó là nhờ các cấp Mặt trận phường, các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, được người dân đồng tình hưởng ứng nên các tiêu chí được hoàn thành tốt”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 8 Nguyễn Thanh Long khẳng định.

 

Ông Lê Minh Tâm, một người dân sống ở khu phố Lê Thành Phương, phấn khởi: “Những năm gần đây, tôi thấy tinh thần tương thân tương ái trong đời sống cộng đồng ở phường được nâng lên rõ rệt. Hộ nghèo giảm, hộ khá giàu tăng lên, khẳng định được tinh thần đoàn kết toàn dân xây dựng khu dân cư phát triển”. Còn Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy đánh giá: “Ủy ban MTTQ phường 8 thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; nhất là vận động người dân thực hiện các tiêu chí để xây dựng phường văn minh đô thị. Nhiều năm qua, MTTQ phường 8 xứng đáng được nhận nhiều giấy khen, bằng khen các cấp”.

 

THU HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek