Chủ Nhật, 29/09/2024 06:26 SA
Những tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng
Thứ Sáu, 31/03/2017 08:32 SA

Nhóm tình nguyện Đom đóm Phú Yên bán bánh ngọt ủng hộ hai trẻ mồ côi ở huyện Sông Hinh - Ảnh: THIÊN LÝ

Sở LĐ-TB-XH Phú Yên vừa tổ chức hội nghị biểu dương các tổ chức, cá nhân có đóng góp đối với nghề công tác xã hội (CTXH) nhằm ghi nhận vai trò to lớn của nghề này trong đời sống dân sinh. Tại hội nghị, 19 tập thể, cá nhân có thành tích, tấm lòng từ thiện được tặng giấy khen. Báo Phú Yên xin giới thiệu một số cá nhân, tập thể trong số này.

 

CHỊ ĐÀO THỊ KHÁNH TRANG (THỊ TRẤN HÒA HIỆP TRUNG, ĐÔNG HÒA): Làm việc thiện từ cái tâm

 

Xuất phát từ cái tâm thiện nguyện vì cộng đồng, từ năm 2012 đến nay, chị Đào Thị Khánh Trang, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung, đã vận động được nhiều tổ chức kinh tế - xã hội, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh vào cuộc, chung tay hỗ trợ cho hơn 1.000 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, các gia đình bị ảnh hưởng bão lụt… với số tiền và hiện vật ủng hộ hơn 1 tỉ đồng. Chị Trang chia sẻ: “Đâu đó trong cuộc sống thường ngày, chúng ta vẫn thường chứng kiến nhiều hoàn cảnh thương tâm khiến ai nấy đều rơi nước mắt. Việc trao tặng những món quà thiết thực, kịp thời sẽ phần nào sẻ chia nỗi bất hạnh, giúp những người khó khăn có động lực vươn lên”.

 

Về phần mình, hàng ngày, chị đều nhín ít tiền chi tiêu dành tham gia các chương trình từ thiện. Mỗi khi có hoàn cảnh bất hạnh nào cần hỗ trợ, chị đều giúp đỡ trong khả năng của mình. Năm 2015, chị Trang giúp cụ Đinh Thị Đi, một người già neo đơn ở xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa), 20 triệu đồng để khoan giếng; đồng thời hỗ trợ một số khoản chi tiêu, sinh hoạt thường ngày của cụ. Năm 2016, chị Trang tiếp tục giúp bà con đồng bào thiểu số ở huyện Sông Hinh khoan 2 giếng nước với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng... Hiện tại, chị Trang nhận hỗ trợ học bổng 500.000 đồng/tháng/em cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ cho 1 cháu nhỏ không nơi nương tựa.

 

NHÓM TÌNH NGUYỆN VIÊN ĐOM ĐÓM PHÚ YÊN: Chung tay vì trẻ em nghèo

 

Nhóm Đom đóm Phú Yên (trực thuộc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên) có khoảng 70 thành viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa. Với mong muốn nhân rộng tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, nhiều năm nay, nhóm đã duy trì thực hiện chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai”, kết nối các nhà hảo tâm để mang yêu thương đến với những hoàn cảnh bất hạnh. Mỗi chương trình đều để lại trong các thành viên nhiều kỷniệm; giúp họ hiểu hơn về cuộc sống khó khăn, vất vả mà nhiều em nhỏ ở tuổi ăn tuổi ngủ đã phải gánh chịu, qua đó cảm thông sâu sắc với những hoàn cảnh khó khăn.

 

Không chỉ gắn bó với chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” do Trung tâm Công tác xã hội tổ chức, hơn 5 năm qua, nhóm Đom đóm Phú Yên còn tham gia giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đầu năm 2016 đến nay, nhóm đã vận động gần 2 tỉ đồng giúp đỡ hơn 100 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” đã hỗ trợ cho 100 hoàn cảnh và gia đình nạn nhân da cam/dioxin, đồng thời giúp đỡ 15 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tây Hòa. Trên trang facebook của mình, nhóm Đom đóm Phú Yên liên tục kêu gọi các tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó.

 

CLB NỮ TIỂU THƯƠNG THỊ TRẤN CHÍ THẠNH (TUY AN): Một miếng khi đói bằng một gói khi no

 

Đó là tâm niệm chung của các thành viên trong CLB Nữ tiểu thương thị trấn Chí Thạnh. Suốt 7 năm qua, các chị đã vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quyên góp cả trăm triệu đồng tiền mặt và hiện vật để giúp đỡ những gia đình trong và ngoài thị trấn có hoàn cảnh bất hạnh. Không chỉ vậy, chị em còn tự nguyện đóng góp lập quỹ nấu cơm từ thiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An mỗi tháng 2 ngày (vào ngày rằm và mùng một), mỗi suất cơm trị giá trên 10.000 đồng. Mới đây, CLB Nữ tiểu thương thị trấn Chí Thạnh còn phát triển thêm “Nồi cháo tình thương” vào sáng thứ hai hàng tuần.

 

CLB Nữ tiểu thương thị trấn Chí Thạnh là một tổ chức tự nguyện, trực thuộc Hội LHPN thị trấn Chí Thạnh. Bên cạnh công tác từ thiện, CLB còn là kênh vận động, triển khai hiệu quả các phong trào ở địa phương.

 

“Những việc làm trên đây tuy chưa đáng kể, nhưng chị em trong CLB thấy rất vui và hạnh phúc vì đã đóng góp một phần công sức để giúp đỡ cộng đồng, góp phần nhân lên hơn những tấm lòng thiện nguyện. Thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển các hoạt động hiện có, mở rộng các mô hình hoạt động mới nhằm đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng”, chị Nguyễn Thị Bích Nga, Chủ nhiệm CLB Nữ tiểu thương thị trấn Chí Thạnh, chia sẻ.

 

KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek