Chủ Nhật, 29/09/2024 20:22 CH
Công đoàn giáo dục huyện Đồng Xuân: Điểm sáng trong hoạt động văn hóa, văn nghệ
Thứ Năm, 23/03/2017 08:42 SA

Một tiết mục của Công đoàn Giáo dục huyện Đồng Xuân tham gia Liên hoan Tiếng hát giáo viên toàn quốc - Ảnh: NGỌC HÂN

Không chỉ thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ), Công đoàn Giáo dục huyện Đồng Xuân còn là đơn vị tiêu biểu của tỉnh về các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đây là đơn vị nhiều năm liền nhận bằng khen, giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục và LĐLĐ tỉnh.

 

Để đạt được kết quả này, ông Võ Phan Hùng, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện Đồng Xuân, cho biết: Toàn ngành Giáo dục huyện hiện có gần 1.300 cán bộ, nhà giáo và NLĐ. Trong nhiều năm qua, đội ngũ giáo viên, NLĐ đã tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của ngành, địa phương, công đoàn tổ chức.

 

Cô Nguyễn Thị Thu Thảo, giáo viên Âm nhạc Trường tiểu học Xuân Phước 2 (xã Xuân Phước), chia sẻ: “Tôi có lợi thế được đào tạo âm nhạc và hoạt động văn nghệ cho nhà trường nên có duyên với các hoạt động văn hóa, văn nghệ do công đoàn, các đơn vị tổ chức. Các hoạt động này giúp bản thân tôi tự tin hơn trong cuộc sống”.

 

Nữ giáo viên, NLĐ Công đoàn Giáo dục huyện Đồng Xuân tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ địa phương, là lực lượng nòng cốt cho Đội Thông tin lưu động huyện. Ngoài tham gia với vai trò là diễn viên, nhiều thầy cô giáo còn đảm nhận việc biên đạo và dàn dựng chương trình. Thầy Nguyễn Thanh Tú, giáo viên Mỹ thuật Trường tiểu học La Hai 1 (trị trấn La Hai), cho biết: “Tôi biểu diễn văn nghệ từ khi còn là sinh viên. Khi về công tác ở trường, tôi có cơ hội gặp gỡ anh chị em của đội văn nghệ huyện, từ đó hợp tác luôn. Ngoài vai trò diễn viên, hiện tôi còn biên đạo các chương trình văn nghệ phục vụ đại hội, hội nghị, hội thi, tình nguyện hè cho các ban ngành, đoàn thể ở huyện và tỉnh”.

 

Nữ giáo viên, NLĐ Công đoàn Giáo dục huyện Đồng Xuân còn là lực lượng nòng cốt của huyện, tỉnh tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ do các cấp công đoàn tổ chức. Với hạt nhân ưu tú chủ yếu là giáo viên có chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật, các chị đã làm dày thêm thành tích phong trào văn nghệ huyện nhà bằng các chương trình nghệ thuật ấn tượng. Mới đây, với sự tham gia của các nữ giáo viên ngành Giáo dục Đồng Xuân, Phú Yên đã giành giải nhì toàn quốc Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức ngành Giáo dục năm 2016; giải A tại Lễ hội cồng chiêng Ngày hội Văn hóa - thể thao - du lịch đồng bào Chăm tại An Giang năm 2016…

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục huyện Đồng Xuân còn phối hợp mở các lớp dạy đàn, hát, múa, khiêu vũ, hội họa... cho người dân địa phương. Chủ tịch LĐLĐ huyện Đồng Xuân Nguyễn Văn Minh nhận xét: “Sự đóng góp của Công đoàn ngành Giáo dục huyện trong hoạt động văn nghệ như tiếp thêm lửa để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các thầy cô giáo đã khẳng định được giọng ca, tiếng hát và vai trò của tổ chức công đoàn đối với cộng đồng, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, văn nghệ trong xã hội”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek