Chủ Nhật, 29/09/2024 20:33 CH
Mái ấm cho trẻ mồ côi
Thứ Năm, 23/03/2017 08:35 SA

Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái ấm chùa Hải Sơn” (TX Sông Cầu) là nơi tiếp nhận và nuôi dưỡng các trẻ em bị bỏ rơi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn - là nơi làm tốt công tác xã hội thiện nguyện, được Sở LĐ-TB-XH Phú Yên biểu dương.

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền tặng quà cho trẻ em mồ côi ở chùa Hải Sơn - Ảnh: KIM CHI

 

Cô Phan Thị Quý (pháp danh Thích nữ Minh Chơn), Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái ấm chùa Hải Sơn” chia sẻ: Thực hiện phương châm Tốt đời đẹp đạo, trung tâm luôn tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa, nhằm góp phần cùng Nhà nước làm tốt công tác từ thiện, tạo điều kiện cho các em ổn định đời sống trong sự yêu thương, chăm sóc thể chất và tinh thần.

 

Từ năm 1998 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 33 trẻ bị bỏ rơi, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Mái ấm chùa Hải Sơn” phát hiện và đón nhận các em từ những tiếng khóc thất thanh nơi gốc xoài, gốc sanh; đôi khi là đống cát, góc vườn; thậm chí dưới cơn mưa lạnh buốt, hoặc sau đêm bão mịt mờ. Vẫn biết rằng “một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân”, chút ít tình thương của quý sư cô không là gì so với tình mẹ bao la, tình cha cao cả. Nơi “Mái ấm chùa Hải Sơn” các em không chỉ dựa vào vòng tay che chở của các sư mà các em sống nương tựa lẫn nhau. Mỗi em là sợi tơ tình cảm yêu thương đan xen, nối kết, bảo vệ cho nhau.

 

Trung tâm đã tạo điều kiện cần thiết để các em có cuộc sống hòa nhập xã hội một cách tự tin và hiệu quả. Hiện tại, trung tâm có 7 em được học tại các trường mầm non, 8 em học phổ thông, 1 em đang học đại học sư phạm mầm non tại TP Hồ Chí Minh, 1 em đang học cao đẳng, 3 em đang học trung cấp. Trung tâm còn trang bị sách, báo, tạp chí, tivi để đáp ứng nhu cầu giải trí và thông tin cho các em. Nuôi dưỡng, bảo đảm chất lượng các bữa ăn hàng ngày cho các em được đủ dinh dưỡng. Vào các dịp lễ lớn, trung tâm tổ chức chương trình lễ hội, giao lưu với phương châm “an vui - tiết kiệm - hữu ích”. Ngoài ra, trung tâm còn huy động sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng để cải thiện đời sống cho các em.

 

Trong quá trình nuôi dạy các em, trung tâm có những chương trình hoạt động ngoại khóa với mong muốn cho các em hòa đồng với nhau và hòa nhập với xã hội thật bình đẳng mà không tự ti, mặc cảm.

 

Để đáp ứng tối thiểu về nhu cầu sinh hoạt, phát triển thể chất cũng như tinh thần của các em, “Mái ấm chùa Hải Sơn” đang xây dựng khu nhà ở cho trẻ với diện tích 800m2, sẽ phân bố hợp lý phòng ở, phòng học, nhà ăn, thư viện… Hy vọng, với những nỗ lực của mình và sự chung tay góp sức của cộng đồng, trung tâm sẽ mang đến cho các em một tương lai tươi sáng.

 

Ông Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) nhận xét: Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái ấm chùa Hải Sơn” là địa chỉ đỏ về công tác thiện nguyện. Bao năm qua, trung tâm đã tạo điều kiện cho nhiều trẻ em mồ côi không nơi nương tựa có một mái ấm gia đình, xoa dịu nỗi bất hạnh. Với sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, chúng tôi hy vọng trung tâm sẽ làm tốt công tác này trong thời gian tới.

 

MINH TUẤN - HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek