Thứ Hai, 30/09/2024 02:28 SA
Công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính sai sót, trễ hạn
Chủ Nhật, 19/03/2017 07:59 SA

UBND tỉnh vừa ban hành quy định xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính sai sót, trễ hạn trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, các trường hợp phải chuyển thư xin lỗi gồm: trường hợp đề nghị cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ sau khi đã phát hành phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ theo danh mục thủ tục hành chính do lỗi của cán bộ, công chức tiếp nhận; trường hợp đề nghị cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ sau khi đã tiếp nhận giấy hẹn trả hồ sơ do lỗi của công chức, viên chức tiếp nhận; trường hợp trả kết quả quá hạn giải quyết theo quy định do lỗi của công chức, viên chức giải quyết hồ sơ; trường hợp kết quả giải quyết thủ tục hành chính có sự sai sót do lỗi của cơ quan, đơn vị.

 

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan theo dõi, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện xin lỗi khi giải quyết thủ tục hành chính sai sót, trễ hạn tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn, theo dõi việc triển khai quy định này và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị (nếu có) trong quá trình thực hiện, báo cáo UBND tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung quy định cho phù hợp.

 

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết thủ tục hành chính sai sót, trễ hạn nhưng không thực hiện việc thông tin cũng như không hẹn thời gian trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lần sau cho tổ chức, cá nhân. Đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý kỷ luật đối với thủ trưởng cơ quan, đơn vị để trình trạng giải quyết thủ tục hành chính sai sót, trễ hạn xảy ra thường xuyên đã nhắc nhở và yêu cầu khắc phục nhưng kết quả khắc phục không hiệu quả.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì ông “ăn chả”
Thứ Bảy, 18/03/2017 09:00 SA
Khai hội báo chí toàn quốc
Thứ Sáu, 17/03/2017 17:20 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek