Thứ Hai, 30/09/2024 04:25 SA
Dấu ấn “Mái nhà chung” của các nữ doanh nhân Phú Yên
Thứ Bảy, 18/03/2017 10:59 SA

Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tỉnh Nguyễn Thị Nga (bìa trái) và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho người dân vùng lũ xã Xuân Long (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: NGỌC DUNG 

Sau gần 2 năm củng cố kiện toàn, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên bước đầu đã tạo sự gắn kết, tập hợp những nữ doanh nhân thành đạt trong tỉnh để góp tiếng nói chung, đưa cộng đồng doanh nhân nữ Phú Yên ngày càng phát triển. Đồng thời tổ chức này còn hướng đến những hoạt động chia sẻ vì cộng đồng.

 

Tập hợp, kết nối kinh doanh

 

Thời gian qua, nền kinh tế thị trường với bao biến động phức tạp, đòi hỏi đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh nhà phải nỗ lực hết mình, gắn bó hỗ trợ với nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh để tồn tại và phát triển. Sau gần 2 năm củng cố kiện toàn, Ban Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Điều đáng quý, CLB đã trở thành một tổ chức để tập hợp những nữ doanh nhân trong tỉnh, cùng hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa các doanh nghiệp Phú Yên do phụ nữ làm chủ đứng vững trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, CLB còn là nơi để các thành viên chia sẻ với nhau các vấn đề về giới, hạnh phúc gia đình…

 

Chị Nguyễn Thị Nga, Giám đốc DNTN Thủy sản Đắc Lộc, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tỉnh, cho hay: Trong năm 2017, CLB vận động hội viên gắn rèn luyện “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” với xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện phong trào thi đua của Hội LHPN tỉnh tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc…

 

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Như Tình nói rằng: Tuy vừa mới được củng cố kiện toàn gần 2 năm nay, nhưng CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa. Tôi tin trong thời gian tới, tổ chức này hoạt động ngày càng vững mạnh và thành công hơn nữa. Tôi cũng mong rằng, CLB Nữ doanh nhân sẽ ngày càng phát triển, thực sự trở thành một tổ chức uy tín, một “mái nhà chung” đưa cộng đồng nữ doanh nhân ngày càng phát triển. Đồng thời, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ cho hoạt động CLB, sớm đưa CLB phát triển thành Hội Nữ doanh nhân như Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra.

 

Chung sức vì cộng đồng

 

Những tháng cuối năm 2016, tháp tùng cùng đoàn cán bộ của Hội LHPN tỉnh tặng quà cho bà con vùng lũ trong tỉnh, gặp gỡ chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, các chị Nguyễn Thị Nga (Giám đốc DNTN Thủy sản Đắc Lộc), Lê Thị Thân (Phó Giám đốc Công ty TNHH Thu Thảo), Võ Thị Hiệc (Giám đốc DNTN Phù Đổng), Phạm Thị Tương Lai (Giám đốc khách sạn Nhiệt Đới)… không thể diễn tả cảm xúc của mình. Tuy công việc kinh doanh của các thành viên trong CLB khá bận bịu, nhưng khi nắm bắt những thông tin khó khăn của bà con vùng lũ, các nữ doanh nhân đều cố gắng thu xếp để đến với bà con trong thời gian sớm nhất. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các nữ doanh nhân mong muốn góp một phần nhỏ của mình để chung tay chia sẻ khó khăn với bà con. Đồng thời, các chị còn thể hiện trách nhiệm chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng, chị Nguyễn Thị Nga, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân, chia sẻ.

 

Tận tay trao quà cho người dân nghèo vùng lũ, chị Lê Thị Thân, Phó Chủ nhiệm CLB, tâm sự: “Con người ai cũng có lúc gặp khó khăn. Giúp đỡ, chia sẻ được gì cho bà con, bản thân tôi rất vui. Mỗi lần đi làm từ thiện thấy có quá nhiều hoàn cảnh thương tâm, mà những gì mình giúp đỡ cho họ chẳng đáng là bao…”. Đó không chỉ là những trăn trở của riêng chị Thân, mà còn là nỗi niềm chung của các nữ doanh nhân. Chị Phạm Thị Tương Lai, Phó Chủ nhiệm CLB, thổ lộ: “Mỗi một cá nhân hay một doanh nghiệp sẽ không thể làm được gì nhiều cho cộng đồng, nhưng nếu có sự chung tay góp sức thì số người nghèo được hỗ trợ sẽ nhiều hơn”.

 

Có lẽ xuất phát từ những suy nghĩ ấy mà thời gian qua, các thành viên trong CLB đã tổ chức nhiều đợt chung tay giúp đỡ người nghèo trong tỉnh. Năm 2016, CLB phối hợp các mạnh thường quân và Hội LHPN tỉnh đã ủng hộ đồng bào vùng lũ ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Phú Hòa, TX Sông Cầu với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên trong CLB còn tự trích kinh phí của doanh nghiệp ủng hộ người dân vùng lũ với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, CLB Nữ doanh nhân cũng đã kết hợp với Hội LHPN tỉnh và bản thân các nữ chủ doanh nghiệp cũng đã thăm và tặng quà tết cho gia đình chính sách và phụ nữ nghèo với tổng trị giá 60 triệu đồng…

 

Cùng với thời gian, những chuyến đi làm từ thiện của các thành viên trong CLB Nữ doanh nhân cứ tiếp nối. Điều đó đồng nghĩa những người nghèo được giúp đỡ nhiều hơn và tình yêu thương ngày càng nhân rộng trong đời sống cộng đồng, trong giới nữ doanh nhân Phú Yên.

 

Trong năm 2017, CLB Nữ doanh nhân sẽ từng bước nâng cao chất lượng hoạt động thông qua việc đổi mới phương hướng hoạt động, kết nạp các thành viên mới, tăng cường các hoạt động giao lưu kết nối, tham quan học tập kinh nghiệm với CLB Nữ doanh nhân các tỉnh bạn. Đặc biệt, CLB quan tâm đến việc định hướng tìm đối tác, mở rộng liên kết kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thu nhập, việc làm ổn định cho người lao động; phát động phong trào xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

NGỌC DUNG

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek