Thứ Hai, 30/09/2024 04:33 SA
Vì ông “ăn chả”
Thứ Bảy, 18/03/2017 09:00 SA

Sáng qua, tôi có dịp hàn huyên với ông S, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố thì được biết, ông vừa mới tham gia hòa giải vụ xích mích giữa hai vợ chồng anh K, chị H. Ở cùng khu phố lâu nay lại cùng một đường, nên khi nghe vợ chồng anh K, chị H mâu thuẫn tôi rất ngạc nhiên, bởi đôi vợ chồng này đúng là một cặp trai tài gái sắc, làm ăn khấm khá, khó ai bì. Thế mà... Trong câu chuyện với ông S, tôi vỡ ra nguyên nhân làm hai người suýt bỏ nhau cũng chỉ vì anh K có máu bồ bịch, bỏ bê gia đình, vợ con nên mới ra nông nỗi...

 

Nhờ ông bà nội, ngoại hai bên khá giả, giúp đỡ vốn liếng làm ăn, cùng với tài xoay xở của anh K, gia đình họ mở được một cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng. Kể từ khi khu đô thị thành phố mở về hướng Nam, việc làm ăn của gia đình chị H càng trở nên khấm khá. Anh K bàn với vợ mở thêm một cửa hàng thứ 2 gần với khu quy hoạch đô thị mới để thuận tiện hơn cho việc chuyên chở vật liệu và được chị H đồng ý. Chị H là giáo viên của một trường tiểu học xã bên. Do phải đi dạy xa nhà nên mọi chuyện buôn bán chị đều giao hết cho chồng đảm nhiệm.

 

Từ ngày có cửa hàng vật liệu thứ 2, các mối quan hệ làm ăn của anh K càng tăng lên. Do áp lực công việc, buổi trưa anh K thường ở lại cửa hàng để tiện cho việc điều hành. Vì thế, có ngày anh đi từ sáng sớm nhưng đến tối mịt mới về nhà.

 

Ở gần cửa hàng của anh K có cô chủ quán cà phê khá xinh đẹp. Điều đó không có gì đáng nói nếu giữa họ không nảy sinh tình cảm. Lúc đầu chỉ là những câu nói vui giữa khách và chủ quán nhưng lâu dần trở thành thói quen và giữa họ đã thật sự cảm thấy khó chịu nếu chỉ một ngày không được gặp nhau. Và càng ngày thời gian anh K có mặt ở nhà với mẹ con chị H càng ít. Đôi lúc chị H có cảm giác như chồng có điều gì đó hơi lạ. Chị lựa lời hỏi nhỏ nhưng đều được anh viện các lý do hết sức “chính đáng”. Cũng như thường lệ, tối hôm đó, chị phàn nàn với anh về sự sa sút, chểnh mảng của con trong việc học nên bị cô giáo chủ nhiệm gọi điện đến nhà báo. Khác với những lần trước, lần này anh ỡm ờ cho qua chuyện rồi lăn ra ngủ như không hề có chuyện gì xảy ra. Tuy rất bực mình nhưng do thông cảm với công việc của chồng nên chị H cũng cho qua.

 

Ông bà ta có câu “Cây kim trong bọc có ngày cũng lòi ra”, chuyện lăng nhăng của anh K bị một đồng nghiệp của chị H phát hiện. Lúc đầu chị H cứ nghĩ là chị bạn nhầm, nhưng lâu dần cùng với những biểu hiện không bình thường của chồng, chị cũng sinh nghi nhưng chưa có cách nào bắt quả tang.

 

Trong một lần đang dọn dẹp nhà cửa nhân ngày nghỉ lễ, chị nhận được cuộc điện thoại. Đầu dây bên kia là giọng một phụ nữ đề nghị được gặp chị và anh K để nói rõ sự tình. Tất nhiên là anh K không chịu gặp. Không chờ lâu, người phụ nữ kia đã báo cho chị H biết là chị ta đã có bầu với anh K. Không cần tìm hiểu gì cho lâu, sự thể đã rõ ràng. Những biểu hiện “không bình thường” của anh K lâu nay như những thước phim quay chậm... Chị H không chịu được sự phản bội của chồng nên tức tốc về quê ngoại ở ít ngày để tìm cách giải quyết.

 

Khi biết được sự việc, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã phân công chi hội phụ nữ tìm gặp chị H để khuyên giải thiệt hơn. Trước những lý lẽ chân tình của chị em trong hội như đây là lần đầu tiên anh K phạm lỗi nên làm vợ thì cũng nên tha thứ; hơn nữa phụ nữ cũng cần thể hiện lòng bao dung, vị tha, giúp chồng mình nhận ra lỗi lầm để bảo vệ hạnh phúc gia đình...

 

“Sau nhiều lần hòa giải, chị H đã tha thứ cho anh K. Thực tình, trong quá trình hòa giải, chúng tôi được biết, trong thời gian qua lại với nhau, giữa anh K và chị chủ quán cà phê cũng xảy ra xích mích. Anh K đã nhiều lần chia tay nhưng chị này không chịu. Vì nghĩ anh K có bồ mới nên lạnh nhạt với mình, chị này nghĩ ra “kế sách” nói rằng mình có bầu rồi báo cho chị H biết để cho bõ ghét”, ông S giải thích thêm.

 

BẢO ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek