Thứ Hai, 30/09/2024 14:24 CH
Thông tin tiếp vụ khai thác trái phép rừng phòng hộ tại xã Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa):
Tuyên dương 11 người dân
Chủ Nhật, 12/03/2017 09:36 SA

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Hòa vừa tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương những người dân ở xã Hòa Hiệp Bắc đã phát hiện, ngăn chặn việc HTX Dịch vụ nông nghiệp - tổng hợp Hòa Hiệp Bắc (HTX Hòa Hiệp Bắc) khai thác trái phép rừng phi lao phòng hộ ven biển tại thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc.

 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đông Hòa đã lắng nghe phản ánh của người dân về vụ khai thác rừng trái phép nói trên, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của người dân về việc bảo vệ rừng phòng hộ ven biển và xử lý những tập thể, cá nhân có liên quan.

 

Theo ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, nếu người dân không phát hiện kịp thời thì việc phá rừng phòng hộ có thể nghiêm trọng hơn. Qua vụ việc này cho thấy, ý thức bảo vệ rừng phòng hộ ven biển của người dân rất cao, cần được biểu dương và nhân rộng. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Hòa khuyến khích người dân tiếp tục phát huy tinh thần đấu tranh với các việc làm sai trái để góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của người dân ven biển.

 

Ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết: Huyện ủy và UBND huyện đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Hòa Hiệp Bắc. Bước đầu, huyện ghi nhận vấn đề HTX Hòa Hiệp Bắc có xin chủ trương khai thác một số cây phi lao đã chết ở rừng phòng hộ do hợp tác xã quản lý, bảo vệ. UBND xã Hòa Hiệp Bắc đã đồng ý và yêu cầu HTX Hòa Hiệp Bắc cho khai thác phải đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, để làm rõ những tập thể, cá nhân có liên quan, UBND huyện đã thành lập tổ kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Tấn Thảo làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra để có hướng xử lý cụ thể. Quan điểm của huyện là phải làm rõ, xử lý nghiêm dù bất kỳ ai sai phạm.

 

Như Báo Phú Yên số ra ngày 9/3 có bài “Hợp tác xã tự ý chặt cây rừng phòng hộ, dân bức xúc”, phản ánh về việc HTX Hòa Hiệp Bắc chưa làm đầy đủ các thủ tục trình cấp có thẩm quyền xin tận thu một số cây phi lao đã chết thì đã tự ý cho người vào rừng chặt không chỉ cây đã chết mà cả những cây phi lao còn sống. Việc làm này của HTX Hòa Hiệp Bắc đã gây bức xúc đối với người dân địa phương.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek