Thứ Hai, 30/09/2024 18:26 CH
Tăng cường kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh tư nhân
Thứ Sáu, 10/03/2017 08:00 SA

Cử tri có ý kiến đề nghị Sở Y tế tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) tư nhân và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của bác sĩ vừa kê đơn vừa bán thuốc.

 

Sở Y tế trả lời:

 

- Việc bác sĩ vừa kê đơn vừa bán thuốc là một trong những hành vi bị cấm trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009; vi phạm điểm a, khoản 4, Điều 28 Nghị định 176 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Để ngăn chặn hành vi bị cấm này, thời gian qua, Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đến các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm túc vấn đề này; giao thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát công chức, viên chức, lao động đơn vị mình. Công chức, viên chức nếu vi phạm trong hành nghề KCB sẽ bị xem xét xử lý đúng quy định.

 

Trước khi cấp chứng chỉ cho người hành nghề KCB, Sở Y tế đã tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, đặc biệt nhấn mạnh đến các hành vi nghiêm cấm, trong đó có hành vi cơ sở KCB bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ người hành nghề KCB bằng y học cổ truyền.

 

Các công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực hành nghề KCB được Sở Y tế và Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiến hành thường xuyên. Năm 2016, Sở Y tế đã thanh tra, kiểm tra hơn 20 cơ sở KCB, xem xét xử lý vi phạm hành chính nhiều cơ sở, trong đó, thu hồi 2 giấy phép hoạt động KCB vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Sở Y tế chưa phát hiện người hành nghề KCB tại các cơ sở KCB tư nhân có hành vi bán thuốc cho bệnh nhân.

 

Khi cử tri đã có ý kiến phản ánh, chắc chắn trên thực tế, lĩnh vực KCB tư nhân còn nhiều tồn tại cần khắc phục. Vì vậy, thời gian tới, Sở Y tế sẽ tăng cường chỉ đạo công tác thanh, kiểm tra các cơ sở KCB tư nhân và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về KCB nếu có.

 

Sở Y tế hết sức trân trọng phản ánh của cử tri, xem đây là kênh thông tin quan trọng, chính xác, khách quan trong công tác quản lý ngành. Tuy nhiên, Sở Y tế kính mong các cử tri khi phản ánh cần cung cấp thêm thông tin cụ thể như địa chỉ cơ sở, tên người hành nghề KCB có hành vi vi phạm để Sở Y tế có thể nhanh chóng xác minh xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi bị cấm, góp phần làm lành mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ KCB ngoài công lập để phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu KCB của người dân.

 

PHẠM THÙY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek