Thứ Ba, 01/10/2024 14:14 CH
Chung sức chung lòng xây dựng thôn văn hóa
Thứ Bảy, 25/02/2017 10:46 SA

Một đoạn đường bê tông nông thôn tại thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) - Ảnh: HÀ THU

Thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) nhiều năm liền được công nhận danh hiệu khu dân cư văn hóa. Kết quả đó có được là nhờ toàn dân đồng lòng, đồng sức xây dựng thôn phát triển nhiều mặt.

 

“Toàn thôn có 865 hộ, 2.896 nhân khẩu. Đa số người dân sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, đánh bắt nuôi trồng thủy sản, buôn bán nhỏ. Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận thôn đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân khắc phục khó khăn, đầu tư nhiều ngành nghề, góp phần phát triển kinh tế. Đời sống ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, người dân tích cực xây dựng khu dân cư đạt nhiều thành tích nổi bật”, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Thọ Lâm Phạm Ngọc Thạch cho biết.

 

Nhận xét trên được thể hiện rõ nét nhất trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở thôn. Trong đóng góp các loại quỹ, thôn Thọ Lâm luôn đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao. Thu các loại quỹ Vì người nghèo, An ninh quốc phòng; các loại thuế, phí sử dụng đất đều đạt trên 100%, nhất là vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo luôn đứng trong tốp đầu của xã. Riêng năm 2016, toàn thôn đã vận động từ các nguồn được trên 9 triệu đồng. Cùng với việc tiếp nhận các nguồn hỗ trợ của Trung ương và địa phương, thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận thôn đã xây dựng được 1 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, sửa chữa 2 nhà với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Trong đợt lũ lụt vừa qua, nhờ tích cực vận động từ các đơn vị, tổ chức, các mạnh thường quân, hàng chục triệu đồng đã được trao cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, neo đơn, tàn tật, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Toàn thôn thực hiện tốt các quy ước, hương ước, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh. Việc cưới, tang lễ được tổ chức theo quy định, không còn hiện tượng rườm rà lãng phí. Đặc biệt so với trước đây, nhiều gia đình đã chú trọng công tác học tập, nuôi dạy con tốt. Hiện toàn thôn có 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường.

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, 100% hộ dân ở Thọ Lâm đều xây dựng chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh. Toàn dân đã hiến đất, góp tiền, ngày công lao động để xây dựng 1 tuyến đường dài 880m, với tổng kinh phí 900 triệu đồng. Đường làng ngõ xóm luôn bảo đảm “sáng, xanh, sạch đẹp”, không còn cảnh vứt rác bừa bãi như trước. Hầu hết các hộ dân sống hai bên đường đều bỏ rác đúng nơi quy định. Bà Lê Thị Nhờ, một người dân trong thôn, phấn khởi nói: “Tôi thấy đời sống vật chất của người dân quê mình đã được nâng cao hơn trước. Vệ sinh môi trường được bảo đảm. Đường làng ngõ xóm sạch sẽ, hạn chế bớt những căn bệnh do muỗi mòng gây ra. Các mặt văn hóa, tinh thần luôn bảo đảm. Chúng tôi luôn nhắc nhau thực hiện tốt nghĩa vụ công dân”.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Hiệp Nam Ngô Tận nhận xét: “So với các thôn trong xã thì Thọ Lâm đạt nhiều thành tích nổi bật trong rất nhiều mặt, mà tiêu biểu là việc vận động toàn dân tham gia các cuộc vận động cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới. Thôn Thọ Lâm xứng đáng được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh”.

 

BẢO ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek