Thứ Tư, 02/10/2024 00:34 SA
Nữ tiểu thương nhân ái
Thứ Bảy, 18/02/2017 09:25 SA

Nhanh nhẹn, năng động, giỏi giang, thường xuyên quan tâm giúp đỡ người nghèo khó - đó là những gì mà mọi người nói về chị Lê Thị Ái, 54 tuổi, một nữ tiểu thương ở thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa).

 

Chị Lê Thị Ái - Ảnh: CTV

 

Những ánh mắt thất thần, bàng hoàng đau đớn của các gia đình có người thân bị chết trong vụ sạt lở đất ở xã Sơn Thành; sự bàng hoàng của bao người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất khi lũ lụt đi qua… chưa bao giờ thôi ám ảnh chị Lê Thị Ái và các chị em trong CLB Nữ tiểu thương huyện Tây Hòa trong những chuyến hành trình thiện nguyện của mình. Bởi vậy, hễ nghe thông tin từ báo, đài hay Hội LHPN huyện thông báo có những hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp là họ lên đường. Chị Ái thổ lộ: “Những việc làm đó xuất phát từ sự cảm thông và mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với bà con nghèo. Các chị em trong CLB Nữ tiểu thương huyện Tây Hòa mong rằng việc làm của mình sẽ tiếp thêm nghị lực, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

 

Để có thể trợ giúp nhiều hơn cho người nghèo, chị Ái và các thành viên CLB đã thực hiện mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, tiết kiệm được số tiền gần 65 triệu đồng và 420kg gạo để thăm hỏi, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Bằng sự cảm thông, chia sẻ ấy, bao năm qua, chị Ái cùng các thành viên CLB sau những thời gian tất bật kinh doanh, họ lại tranh thủ đến thăm hỏi, hỗ trợ các tiểu thương bị hỏa hoạn ở khu phố Phú Thứ (thị trấn Phú Thứ), các gia đình nghèo có người mắc bệnh tim, ung thư; quyên góp tặng bà con vùng lũ gạo, mắm, dầu ăn, quần áo; tặng quà tết cho các hộ nghèo; ủng hộ bếp ăn từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa; đóng góp xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, thăm gia đình chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa… với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

 

Hôm chúng tôi đến, chị Ái đang tất bật với việc mua bán ở chợ Phú Thứ. Dùvậy, chị vẫn dành thời gian để chuyện trò về CLB Nữ tiểu thương huyện Tây Hòa. Chị Ái thổ lộ: Hơn 7 năm tham gia CLB với vai trò chủ nhiệm, tôi thấy rất vui khi gắn kết chị em tiểu thương trên khắp địa bàn huyện về sinh hoạt dưới “mái nhà chung”. CLB đã trở thành “cầu nối” tạo điều kiện để các nữ tiểu thương gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh và cuộc sống. Từ 21 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã thu hút 56 thành viên tham gia. Ngoài việc nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của Hội Phụ nữ, CLB còn giúp chị em tiểu thương nâng cao văn hóa ứng xử, đạo đức của người kinh doanh, không bán hàng, thực phẩm không rõ nguồn gốc; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Đặc biệt là tương trợ nhau trong kinh doanh bằng việc huy động góp tiền tiết kiệm để tăng nguồn vốn làm ăn với số vốn tiết kiệm lên đến 159 triệu đồng, tạo điều kiện cho 15 thành viên trong CLB vay vốn kinh doanh, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lê Thị Hồng Lưu nhận xét: Với vai trò chủ nhiệm CLB, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Tây Hòa, chị Ái đã có những đóng góp rất lớn cho phong trào và công tác Hội Phụ nữ ở địa phương nói chung và cho hoạt động của nữ tiểu thương ở Tây Hòa nói riêng, nhất là trong các hoạt động góp sức cùng cộng đồng hỗ trợ những người nghèo khó, bất hạnh trên địa bàn huyện. Chị là một trong những phụ nữ điển hình tiên tiến của huyện Tây Hòa trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek