Thứ Tư, 02/10/2024 21:19 CH
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 04/02/2017 09:28 SA

Bà Lê Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 (TP Tuy Hòa) vừa được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen do có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, rất nhiệt huyết giúp đỡ hộ nghèo, các hoàn cảnh khó khăn.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Lê Thị Hồng Anh (bìa trái) trao đổi công tác với đại diện khu dân cư - Ảnh: HÀ THU

 

Trong 5 năm đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7, ngoài việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, bà Anh còn phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư gắn với xây dựng đô thị văn minh” đạt hiệu quả thiết thực. Hiện nay, toàn phường có 17 hộ nghèo, 43 hộ cận nghèo. Hàng năm, Ủy ban MTTQ phường vận động các cơ quan, ban ngành đứng chân trên địa bàn, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao từ 110-130%. Đối với các hộ nghèo, các hộ khó khăn đột xuất, Mặt trận phường đều quan tâm giúp đỡ kịp thời.

 

“Việc vận động cán bộ, nhân dân đóng góp xây dựng quỹ hoặc giúp đỡ các hộ khó khăn đột xuất không phải dễ. Vì vậy, chúng tôi phải linh hoạt, sáng tạo trong công tác vận động; thực hiện công khai, minh bạch trong việc quản lý quỹ, dùng nguồn quỹ giúp đỡ đúng đối tượng nên đạt kết quả, được người dân đồng tình ủng hộ”, bà Anh chia sẻ. Ví như trong đợt lũ đầu tháng 11/2016, gia đình bà Lê Thị Yến ở khu phố Bà Triệu là hộ nghèo có nhà bị sập, hư hỏng nặng; bà đã trích từ Quỹ Vì người nghèo 10 triệu đồng để giúp bà Yến xây lại nhà. Trong ngày về nhà mới, bà Yến cảm động nói: “Hoàn cảnh của tôi rất khó khăn. Hai mẹ con đơn chiếc sống trong căn nhà lụp xụp nhiều năm nay, đợt lũ vừa qua đã làm hư hỏng hoàn toàn. Trong lúc khó khăn, Ủy ban MTTQ phường giúp đỡ cùng với số tiền dành dụm lâu nay, tôi đã xây ngôi nhà mới này. Tôi biết ơn nhiều lắm”. Hay như trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, 60 hộ nghèo và cận nghèo trong phường đều được nhận quà tết với tổng số tiền 95 triệu đồng, giúp các gia đình nghèo vui xuân đón tết. Các học sinh nghèo vượt khó học giỏi đều được Mặt trận phường quan tâm giúp đỡ, tặng quà trong các dịp lễ, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân được tổ chức hàng năm, thiết thực giúp đỡ các em tiếp tục đến trường.

 

“Ủy ban MTTQ phường 7 liên tục nhiều năm nay đứng trong tốp đầu của thành phố nhờ hoàn thành tốt các công tác Mặt trận, các phong trào, các cuộc vận động. Đặc biệt, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo của phường luôn đạt cao. Việc giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất rất hiệu quả, thiết thực giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Có được những thành tích trên là nhờ sự đóng góp rất lớn của Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Lê Thị Hồng Anh”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy nhận xét.

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek