Thứ Năm, 03/10/2024 11:28 SA
Vụ tai nạn làm 5 người chết tại Công ty CP Foodtech:
Khả năng do ngạt khí độc
Thứ Bảy, 14/01/2017 09:00 SA

Chiều 13/1, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông tin về vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12/1 làm 5 người thiệt mạng tại Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên (KCN Hòa Hiệp). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng chủ trì cuộc họp.

 

Theo UBND tỉnh, lúc 10 giờ 40 ngày 12/1, tại Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên, anh Huỳnh Văn Nê và chị Lê Thị Hoa (là công nhân của công ty) vào hầm chứa nước hấp cá để lấy mẫu xét nghiệm. Trong lúc đang lấy mẫu, anh Nê ngã xuống bể nước. Nghe chị Hoa kêu cứu, ông PhiuphuKhieo Siriphong (quốc tịch Thái Lan) và 3 công nhân khác, gồm Hồ Viết Nguyên, Lê Thành, Nguyễn Văn Vinh xuống hỗ trợ thì lần lượt bị rơi xuống bể chứa và tử vong. Theo kết quả điều tra sơ bộ, nguyên nhân có thể là do ngạt khí độc.

 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty CP Foodtech, thay mặt doanh nghiệp nhận trách nhiệm về vụ tai nạn khiến 5 người lao động thiệt mạng. Công ty và các đơn vị khác đã hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn 53 triệu đồng. Cũng theo ông Tùng, Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên đang thử nghiệm tận dụng nước hấp cá để cô đặc, tạo thành sản phẩm có thể sử dụng trong chế biến nước mắm. Việc tận dụng nước hấp cá ngoài tạo nguồn thu phụ còn giúp công ty giảm bớt nguồn nước thải ra môi trường. Ông Siriphong là người phụ trách thử nghiệm này. Trong quá trình thử nghiệm, nhiều lần ông Siriphong và một số công nhân xuống hầm nước này để lấy mẫu xét nghiệm, nhưng không bị sự cố. Trước đó, vào cuối tháng 9/2016, doanh nghiệp này đã thử nghiệm thành công 1 mẻ nước hấp cá và đây là lần thử nghiệm thứ hai thì xảy ra sự cố.

 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, kết luận nguyên nhân vụ việc. Nếu có vi phạm thì xử lý đúng người, đúng tội. Nếu xác định là tai nạn lao động thì tỉnh sẽ thành lập đoàn thanh tra về tai nạn lao động để điều tra. Đối với gia đình các nạn nhân bị nạn, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất, tinh thần, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

 

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo UBND tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân; chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn. Nếu phát hiện sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật. Tỉnh cũng cần kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất trên địa bàn về tuân thủ các quy định an toàn lao động để không xảy ra những sự việc tương tự.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek