Thứ Ba, 01/10/2024 14:13 CH
Trưởng Ban Công tác Mặt trận nhiệt huyết, năng nổ
Thứ Bảy, 17/12/2016 08:00 SA

Ông Nguyễn Ngọc Hiền cùng Chi hội trưởng phụ nữ kiểm tra lại danh sách vay vốn - Ảnh: HÀ THU

Là một người nhiệt tình, năng nổ trong công tác, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Bà Triệu (phường 7, TP Tuy Hòa), đã vận động người dân xây dựng khu dân cư phát triển nhiều mặt, được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

 

“Cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, thu nhập chưa cao. Vì vậy, muốn họ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, một mặt tôi chịu khó phân tích, lý giải để họ hiểu về nghĩa vụ cũng như những quyền lợi thiết thân; mặt khác tôi phải thực hiện trước để họ làm theo”, ông Nguyễn Ngọc Hiền chia sẻ. Theo gương ông, nhiều năm nay, người dân khu phố Bà Triệu đồng lòng, đồng sức thực hiện tốt các chủ trương xây dựng khu dân cư lành mạnh về đời sống văn hóa tinh thần, chăm lo phát triển kinh tế gia đình.

 

Trong khu phố có nhiều hộ dân nuôi gia súc, gia cầm. Để bảo đảm cảnh quan môi trường luôn sạch đẹp, ngoài việc nhắc nhở tại các cuộc họp khu phố, ông Hiền đã đến từng nhà vận động họ thực hiện nếp sống văn minh đô thị, hình thành thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác thải ra đường. Được ông vận động, các hộ chăn nuôi đã xây dựng hầm chứa nước thải, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh. 

 

Hiện toàn khu phố Bà Triệu còn 0,08% hộ nghèo và cận nghèo. Ông Hiền đã cùng các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn đột xuất. Đặc biệt, các trường hợp không nơi nương tựa khi bị bệnh hoặc qua đời đều được ông phối hợp với các hội, đoàn thể hỗ trợ kịp thời. Trường hợp bà Lê Thị Nơi là một ví dụ. Ngoài vận động người dân đóng góp gần 8 triệu đồng lo thuốc men cho bà Nơi trong quá trình điều trị bệnh, khi bà Nơi qua đời, ông cùng nhiều người trong khu phố đứng ra chu tất việc hậu sự cho bà. Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận, ông còn tích cực vận động bà con trong khu dân cư thành lập 3 tổ tiết kiệm vay vốn với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng. Số tiền này luân phiên cho hàng chục hộ phụ nữ nghèo, khó khăn, các cháu sinh viên, học sinh nghèo vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình, phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Kim Tính, một người dân ở đây, cho biết: “Với số tiền vay được, tôi đã mở một sạp hàng khô tại chợ phường 6. Nhờ vậy, tôi mới lo được tiền học phí cho 2 con đang học đại học ở TP Hồ Chí Minh”.

 

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Lê Thị Hồng Anh, so với nhiều khu phố ở phường 7, khu phố Bà Triệu có số người lao động, hành nghề nhỏ lẻ, thu nhập thấp chiếm đa số (khoảng 75%). Tuy có những khó khăn trong công tác vận động nhưng nhiều năm liên tục, khu phố này luôn được công nhận là khu dân cư văn hóa. Kết quả đó có được là nhờ sự nhiệt huyết với công tác của ông Nguyễn Ngọc Hiền”. 

 

HÀ ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek