Thứ Ba, 01/10/2024 14:12 CH
Vai trò của đạo đức toàn cầu trong bảo vệ hòa bình thế giới
Thứ Tư, 14/12/2016 16:59 CH

Đoàn Việt Nam mang khẩu hiệu “Phụ nữ Việt Nam vì Bình đẳng, Phát triển và Hòa bình” tham gia diễu hành vì hòa bình thế giới - Nguồn: TW Hội LHPN VN

Giữa một thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn thì đạo đức toàn cầu nổi lên như một trụ cột của lòng tin. Do đó, giáo dục đạo đức toàn cầu cho thanh thiếu niên, phụ nữ có trách nhiệm việc hoàn thành và bảo tồn hòa bình thế giới là hết sức cần thiết.

 

Đây là nội dung của Hội thảo chuyên đề “Vai trò đạo đức toàn cầu trong sự nghiệp bảo vệ hòa bình thế giới” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức vào ngày 17/12 tới tại Hà Nội.

 

Hội thảo có sự tham gia của ông George Christophides, Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới, ông Beisembayev Gani, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Kazakhstan, Liên hiệp các Hội UNESCO Ural Siberian cùng với 250 các chuyên gia thuộc các lĩnh vực nhân văn, xã hội, giáo dục, khoa học của Việt Nam.

 

Tại hội thảo lần này, việc thảo luận về vai trò của giáo dục, văn hóa, tôn giáo, hướng tới mục đích kêu trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc hoàn thành và bảo tồn hòa bình thế giới. Ngoài gia, thông qua việc hiệp lực giữa các lĩnh vực đa dạng khác ngoài giáo dục, văn hóa nhằm tăng cường sự tôn trọng, tương trợ lẫn nhau, tăng cường mối quan hệ bền chặt nhằm hoàn thành sự nghiệp hòa bình.

 

Trong hội thảo, bà Kim Nam Hee, đại diện Tổ chức Phụ nữ thế giới vì hòa bình IWPG) sẽ phát biểu về nội dung “Vai trò của luân lý thế giới nhằm duy trì hòa bình”, bài tham luận sẽ nhấn mạnh vai trò của phụ nữ về hòa bình. 

 

Vào ngày 18/12, bà Kim Nam Hee sẽ ghé thăm Làng hữu nghị Việt Nam và trao đổi về “Dự án Mẹ” (MOTHER Project). “Dự án Mẹ” IWPG sẽ kết nghĩa mẹ con giữa các hội viên IWPG cùng các bé chịu thiệt thòi do chiến tranh mang lại, thông qua việc hỗ trợ về giáo dục, điều trị y tế, giúp các bé có thể lớn lên bằng hy vọng hòa bình từ bên trong tình yêu thương của mẹ. “Dự án Mẹ” kết nghĩa một mẹ một con, nhằm cải thiện hoàn cảnh phát triển, giáo dục hòa bình.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek