Thứ Hai, 30/09/2024 06:30 SA
Đưa chị Hằng về với trẻ em thiệt thòi
Thứ Ba, 25/09/2007 13:00 CH

Đêm hội Trung thu với rộn ràng tiếng trống lân, những chiếc lồng đèn xinh xinh và những phần quà đầy ý nghĩa là nguồn khích lệ lớn đối với trẻ em thiệt thòi.

 

070925-Trao-qua.jpg

Trao quà trung thu cho trẻ em vượt khó học giỏi - Ảnh: M.KÝ

 

NHỮNG PHẦN QUÀ ĐẦY Ý NGHĨA

 

Ngày 23/9/2007, tại Trường Mẫu giáo Xuân Lộc, Nhà cứu trợ trẻ em Xuân Lộc (huyện Sông Cầu) tổ chức Tết Trung thu cho 100 trẻ em tàn tật ở 5 xã cánh bắc của huyện gồm Xuân Lộc, Xuân Hải, Xuân Thịnh, Xuân Hoà và Xuân Cảnh. Tại đây các em được xem múa lân, múa rồng, được tặng những chiếc lồng đèn xinh xinh và những phần quà có ý nghĩa gồm: mì tôm, bánh, kẹo, tiền mặt… trị giá từ 130.000 đến 200.000 đồng. Những món quà đầy nghĩa tình, những lời thăm hỏi ân cần này đã góp phần xoa dịu những mất mát, thiệt thòi mà các em phải gánh chịu.

 

Ông Phan Văn Hiệp, Chủ nhiệm Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc, cho biết: Bức xúc trước hoàn cảnh của những trẻ em thiệt thòi, các thành viên trong Nhà cứu trợ đã đứng ra vận động và tổ chức vui Trung Thu cho các cháu tàn tật. Điều đáng mừng là chúng tôi đi đến đâu đều được sự ủng hộ đồng tình của mọi người. Từ đầu tháng 8 âm lịch, các thành viên đã tổ chức vận động, các nhà hảo tâm, các nhà từ thiện, các nhà mạnh thường quân, các chùa trong và ngoài huyện.

 

Em Huỳnh Chí Hữu năm nay 17 tuổi hiện ở thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình. Em bị bại liệt cả 2 chân, đi lại bằng chiếc xe lăn. Cha mất sớm do bệnh nặng, em ở với mẹ, không thể đến trường bằng đôi chân của mình nhưng Hữu vẫn cố gắng học. Hàng đêm mẹ đưa em đến  cơ sở 2 của Trung tâm Dạy nghề huyện Sông Cầu tại xã Xuân Lộc để em học vi tính và trong dịp Tết Trung thu này em được Trung tâm cấp giấy chứng nhận Tin học văn phòng. Hữu tâm sự: “Em cố gắng học để vài năm nữa có thể dạy lại Tin học cho các em trong xã. Em rất mong những nhà hảo tâm, các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến trẻ em tàn tật và duy trì những hoạt động  như thế này”.

 

Được biết, trong dịp Tết Trung thu năm nay, Đoàn Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên đã tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 50.000 đồng gồm áo trắng, bánh kẹo… cho trẻ em tàn tật tại 3 xã Xuân Lộc, Xuân Hải, Xuân Hoà, với tổng trị giá 7,5 triệu đồng. Hiện ở 5 xã cánh bắc này có 100 trẻ em tàn tật (câm điếc, bại liệt, nhiễm chất độc da cam/dioxin) được nhận trợ cấp thường xuyên.

 

Không chỉ chữa trị bệnh phục hồi chức năng, Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc còn tổ chức đào tạo nghề. Trong 100 trẻ tàn tật có 20 em dưới 6 tuổi, còn lại 80 em trong độ tuổi đi học. Nhờ sự ủng hộ của các ngành, các cấp, các mạnh thường quân, nhiều trẻ em tàn tật ở đây đã được giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần như: 22 em được tặng xe lăn, 7 em được tặng sổ tiết kiệm 200.000đ/sổ, 5 em được nhận học bổng 150.000đ/suất, 4 tấn gạo, 300 thùng mì tôm, 2 tạ đường, 40 bộ quần áo…

 

ĐÊM HỘI DƯỚI TRĂNG

 

Cùng chung mong muốn mang đến niềm vui cho trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo, thiệt thòi nhân dịp Tết Trung thu, Công ty Cổ phần du lịch Sài Gòn - Phú Yên đã tổ chức đêm hội Trung thu Vì tuổi thơ tại Khu du lịch Gió chiều, vào tối 23/9 (nhằm ngày 13/8 Âm lịch). 200 học sinh của Trường Niềm Vui, Trung tâm Vòng Tay Ấm và học sinh nghèo vượt khó ở các xã phường trên địa bàn TP Tuy Hòa đã có một buổi tối thật hào hứng. Các em xem múa lân, nghe “chị Hằng” kể về sự tích Tết Trung thu, về chú Cuội, cùng nhau phá cỗ, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đầy màu sắc do Đội văn nghệ Vàng Anh (Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên) biểu diễn và tham gia các trò chơi. Trong đêm hội này, 200 suất quà với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng do một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP tài trợ đã được trao cho các em học trò vượt khó. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Sài Gòn - Phú Yên nói: “Đây là năm thứ hai công ty tổ chức hoạt động này, theo chủ trương của Saigon Tourist. Chúng tôi biết rằng không phải trẻ em nào cũng có Tết Trung thu, nhất là những trẻ em thiệt thòi, nên tổ chức đêm hội này dành cho các em. Nhìn các em vui, chúng tôi cũng rất vui”.

 

Đêm hội Vì tuổi thơ và những phần quà Trung thu là tấm lòng, tình cảm của các nhà hảo tâm, của những người yêu trẻ động viên các bạn nhỏ tiếp tục nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để vươn lên.

 

KIỀU BA - HOÀN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek