Thứ Hai, 30/09/2024 06:23 SA
Khắp nơi chăm lo Tết Trung thu
Thứ Hai, 24/09/2007 15:00 CH

Những ngày qua, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã lên kế hoạch và tổ chức mừng Tết Trung thu năm 2007 cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ tàn tật.

 

070924-N-VUI.jpg

Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp tặng quà cho các cháu khuyết tật Trường Niềm Vui – Ảnh: KIM LIÊN

 

Theo kế hoạch, trong đêm rằm Trung thu, tại khu du lịch Đồi Thơm (xã An Phú, TP Tuy Hòa), Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ủy ban Dân số - Gia đình - Trẻ em (UB DS-GĐ-TE)  tỉnh tổ chức Đêm hội trăng rằm. Tại đây, 400 thiếu nhi nghèo, tàn tật, mồ côi của 2 xã An Chấn (huyện Tuy An) và An Phú (TP Tuy Hoà) sẽ được xem biểu diễn múa rồng, múa lân, văn nghệ, tham gia hội thi rước đèn ông sao và được nhận quà Trung thu.

 

Tại huyện Tuy An, UBND huyện đã trích ngân sách tặng 320 suất quà, bình quân 30.000 đồng/suất, cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, tàn tật ở 16 xã, thị trấn. Đơn vị chức năng của huyện cũng đi thăm và tặng 20 suất quà cho trẻ em ở cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch) và trẻ em đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An.

 

huyện Đông Hòa, UB DS-GĐ-TE huyện tổ chức đi thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi vui đón tết Trung thu. Theo đó, có hơn 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 10 xã trong huyện được nhận quà trong dịp này, mỗi suất quà trị giá 30.000 đồng. Ngoài ra UB DS-GĐ-TE huyện còn trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng quà cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 50.000 đồng. Vào tối 24/9, Huyện Đoàn Đông Hoà cũng tổ chức hội thi văn nghệ và hội thi lồng đèn cho các em thiếu nhi trong huyện tại xã Hoà Hiệp Nam; trao 20 suất quà cho trẻ em khuyết tật học giỏi trong huyện do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Phú Yên tặng.

 

Từ 21-25/9, trên địa bàn huyện Sông Cầu, nhiều hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em được tổ chức. Bên cạnh phối hợp với UB DS-GĐ-TE tỉnh tổ chức sinh hoạt văn nghệ, tặng 100 suất quà và 20 chiếc cặp sách (của Bảo hiểm nhân thọ) cho trẻ em xã Xuân Lâm, UB DS-GĐ-TE huyện còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức múa lân, văn nghệ, hớt tóc, khám bệnh miễn phí và tặng quà cho trẻ em các xã Xuân Thọ 2, Xuân Thọ 1, Xuân Phương, Xuân Hải và Xuân Cảnh. Trong đó, các xã Xuân Thọ 2, Xuân Phương, Xuân Thọ 1 và Xuân Cảnh kết hợp ra mắt xã phù hợp với trẻ em. Riêng hoạt động “Vui hội Trung thu” sẽ được tổ chức vào tối nay, 24/9 (14/8 âm lịch), tại xã Xuân Hải và thị trấn Sông Cầu.

 

Tại huyện Phú Hòa, Dạ hội Trung thu đã được tổ chức vào tối 22/9 gồm các nội dung: thi múa lân, thi trình bày và thuyết trình mâm cỗ, thi lồng đèn. Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 28 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc. Bên cạnh đó, UB DS-GĐ-TE huyện cấp phát 900 suất quà cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, khuyết tật và trẻ bị nhiễm chất độc da cam trong huyện. Huyện Đoàn Phú Hòa tặng 26 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở 26 liên đội trong huyện với giá trị mỗi suất là 40.000 đồng; phối hợp với Công ty Bảo Việt nhân thọ tặng 20 suất quà cho học sinh có gia cảnh khó khăn và học sinh mồ côi.

 

Thông qua Chương trình “Quà tết Trung thu đến với  trẻ em khuyết tật” của Báo Phú Yên, Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên vừa đến thăm hỏi và trao tặng 120 suất quà Trung thu cho toàn bộ các cháu học sinh khuyết tật  của Trường Niềm Vui ở phường 7 (TP Tuy Hòa). Cũng thông qua chương trình này của Báo Phú Yên, thân nhân của ông Hồ Văn Cư, một Việt kiều Úc gốc Xuân Hải – Sông Cầu đã chuyển 120 suất quà vui Trung thu của ông đến các cháu của Trường Niềm Vui. Tổng giá trị của 240 suất quà trên là 12 triệu đồng.

 

Tối qua (23/9), tại Quảng trường 1 Tháng 4, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH Mỹ Nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức đêm ca nhạc với chủ đề “Nhịp điệu trẻ” và trao 25 suất học bổng, mỗi suất 200.000 đồng cho trẻ em nghèo học giỏi của các huyện Phú Hòa, Đông Hòa và TP Tuy Hòa nhân dịp Tết Trung thu. Cùng thời điểm, tại xã An Thọ (huyện Tuy An), Tỉnh Đoàn và UB DS-GĐ-TE tỉnh cũng đã tổ chức đêm “Vui hội Trung thu” cho trẻ em địa phương.

 

Ngày 22/9, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Phú Yên phối hợp với UB DS-GĐ-TE tỉnh đã tổ chức trao 120 suất quà, mỗi suất trị giá 50.000 đồng gồm: gạo, muối iốt, bột ngọt và bánh kẹo cho bà con nơi  đây và phát quà cho 250 thiếu nhi địa phương. Cùng thời điểm, 25 đoàn viên thanh niên Đoàn khối Sự nghiệp (Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh) phối hợp với Báo Phú Yên và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức thi vẽ tranh, làm lồng đèn, múa lân và trao 250 suất quà, mỗi suất 20.000 đồng cho các em thiếu nhi xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân).       

 

NHÓM PV VÀ CTV

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek