Thứ Tư, 02/10/2024 09:23 SA
Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ
Thứ Bảy, 03/12/2016 11:00 SA

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga (thứ 2 từ phải sang) và các nữ doanh nhân trao quà cho người dân vùng lũ - Ảnh: NGỌC DUNG

Để khắc phục, sẻ chia với những khó khăn của người dân vùng lũ, các cấp Hội Phụ nữ và các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Phú Yên đã có những hành động thiết thực hướng về đồng bào vùng lũ với cả tấm lòng…

 

Dù trải qua chặng đường khá dài để đến với người dân vùng lũ ở các xã, phường Xuân Đài, Xuân Yên, Xuân Thành, Xuân Phú, Xuân Thọ 1, Xuân Thọ 2, Xuân Hòa, Xuân Bình, Xuân Thịnh, Xuân Phương, Xuân Hải (TX Sông Cầu), An Dân, An Định, An Nghiệp (huyện Tuy An)… song các cán bộ Hội, các nữ doanh nhân Phú Yên vẫn nở nụ cười tươi. Họ tích cực vận chuyển mì gói, nước uống và các nhu yếu phẩm hàng ngày cho bà con vùng lũ.

 

Cảm nhận tấm lòng, tình cảm của đoàn, chị Nguyễn Thị Kim Phượng ở khu phố An Thạch (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) cùng nhiều người dân xúc động. Với họ, trong lúc hoạn nạn, khó khăn thì những tấm lòng thơm thảo, tương thân tương ái của mọi người là sự động viên hỗ trợ tinh thần rất lớn. Trong đợt mưa lũ vừa qua, vì nhà quá nghèo mà chồng chị Phượng vẫn bơi thuyền thúng để đi kéo lưới đánh cá giữa đêm mưa gió. Gió to sóng lớn làm lật thuyền, chị Phượng ngất lịm trước nỗi đau mất chồng, mất đi chỗ dựa trụ cột trong gia đình. Chị Phượng xúc động: “Trong lúc khó khăn đau buồn nhất, mẹ con tôi được bà con, chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và các tổ chức hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, giúp đỡ. Tình cảm, sự hỗ trợ này, mẹ con tôi không bao giờ quên”.

 

Tận tay trao quà cho người dân, bà Nguyễn Thị Thân, Phó Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tỉnh, nói rằng: Tuy công việc kinh doanh của các thành viên trong CLB khá bận bịu, nhưng khi nắm bắt những thông tin khó khăn của bà con vùng lũ, cùng với sự kêu gọi của Hội LHPN tỉnh, các nữ doanh nhân đều cố gắng thu xếp để chia sẻ khó khăn với bà con. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các nữ doanh nhân mong muốn góp một phần nhỏ của mình để chung tay chia sẻ khó khăn với bà con, đồng thời thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng.

 

Thay mặt phụ nữ địa phương, chị Lê Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đài, cũng như đại diện lãnh đạo các địa phương khác đã cảm ơn tấm lòng, tình cảm và sự sẻ chia kịp thời của Hội Phụ nữ, các thành viên CLB Nữ doanh nhân tỉnh và các nhà hảo tâm đối với người dân.

 

Để góp phần chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào vùng lũ, Hội LHPN tỉnh đã vận động CLB Nữ doanh nhân tỉnh, phối hợp với đoàn ni sư, phật tử Tịnh xá Ngọc Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Tịnh xá Ngọc Yên (phường 3, TP Tuy Hòa) và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đi thăm, hỗ trợ 720 suất quà trị giá 264 triệu đồng tặng cho 720 hộ gia đình bị thiệt hại ở các huyện: Đồng Xuân, Phú Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu. Bên cạnh đó, Hội LHPN các cấp cũng tổ chức các hoạt động vận động, thăm hỏi, tặng tiền quà, quần áo giúp đỡ, động viên các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trong tỉnh sớm vượt qua khó khăn.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek