Thứ Tư, 02/10/2024 11:28 SA
Doanh nghiệp du lịch chung tay giúp bà con vùng lũ
Thứ Sáu, 02/12/2016 14:00 CH

Ông Phạm Xuân Nam (thứ 3 từ trái sang), Chủ tịch CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, và các doanh nghiệp tặng quà cho bà con vùng lũ xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) - Ảnh: TRẦN QUỚI

Chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân vùng lũ xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh đã đến tận nơi động viên bà con bằng tình cảm chân thành và những món quà thiết thực. 

 

Chia sẻ cùng đồng bào

 

Hiệp hội Du lịch Phú Yên làm đầu mối gửi thư kêu gọi các doanh nghiệp thành viên cùng chung tay giúp bà con nghèo vùng lũ. Mặc dù, không nhiều thành viên và có nhiều thành viên đã tham gia cứu trợ trước đó nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ với bà con nghèo, các doanh nghiệp đã tham gia nhiệt tình. Không chỉ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, những người đầu bếp (Chi hội đầu bếp Phú Yên, thuộc Hiệp hội Du lịch Phú Yên) ở các nhà hàng, khách sạn, quán ăn cũng ủng hộ theo sức của mình. Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết: “Các doanh nghiệp ủng hộ rất nhiệt tình, ngoài tiền quà, họ còn giúp phương tiện đi lại, con người để mang quà đến tận nơi, trao tận tay cho bà con vùng lũ như khách sạn Kaya, Sài Gòn - Phú Yên, Khu du lịch Sao Việt, Yasaka Hương Sen, Hồng Yến Media... Trong đợt này ngoài nguồn lực từ các thành viên, hiệp hội còn kết nối với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tặng 278 suất quà (hơn 80 triệu đồng) cho bà con các xã Xuân Quang 2, thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), xã An Dân (huyện Tuy An)”.

 

Trước đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành Du lịch cũng chủ động tự tổ chức hoặc vận động cộng đồng, bạn bè đến với bà con vùng lũ. Chị Võ Thị Hiệc, Giám đốc DNTN CLB Thể dục thể thao Phù Đổng là một trong những người tiên phong trong việc kêu gọi bạn bè quyên góp và đến với bà con vùng lũ sớm nhất. Nhiều chủ các khách sạn trên địa bàn TP Tuy Hòa như khách sạn Hùng Vương, Nhiệt Đới, Đà Giang… đã hợp lại cùng với CLB Nữ doanh nhân phối hợp Hội LHPN tỉnh đến với bà con vùng lũ xã Xuân Long, Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) ngay sau khi lũ rút.

 

Chị Hiệc cũng đã kết nối kêu gọi các bạn bè trong cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Ngay lập tức CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã “đáp lời” bằng những hành động thiết thực. Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh Đoàn Hoài Trung cho biết: “Ngay khi phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ “Vì Phú Yên thân yêu”, CLB đã nhận nhiều tình cảm, chia sẻ và đóng góp tiền, quà của các thành viên và các nhóm thiện nguyện khác để kịp thời mang đến chia sẻ cùng bà con quê nhà. Bà con mình còn nhiều khó khăn, hàng năm lại bị thiệt hại do bão lũ càng làm tăng thêm khốn khó. Những doanh nhân xa quê luôn hướng về quê hương và muốn làm thật nhiều giúp bà con vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống”.

 

Nhiều cách làm thiết thực

 

Chưa có thống kê chính thức, nhưng từ sau đợt lũ đến nay đã có cả ngàn suất quà từ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành vận động mang đến cho bà con, với tổng trị giá hàng tỉ đồng. Để có khối lượng tiền, quà nhiều như vậy, các doanh nghiệp đã vận dụng rất nhiều cách làm thiết thực nhằm đạt mục tiêu đưa thông tin thiệt hại của bà con vùng lũ một cách trung thực và nhanh nhất đến với mọi người, đồng thời kêu gọi chia sẻ. Anh Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa, cho biết: “Khi xảy ra lũ, tôi còn đang đưa khách ở Campuchia, sau đó tôi chia sẻ hình ảnh, thông tin thiệt hại của bà con trên diễn đàn VTF (diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ) và đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của nhiều anh em. Đợt này, VTF khu vực miền Trung đã vận động 50 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng tặng bà con xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân và suất quà 1 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Trần Thị Vinh mất do lũ cuốn, để lại hai con trai còn nhỏ dại”. Anh Lê Phước An, Giám đốc khách sạn Yasaka Hương Sen, cho hay: “Ngoài quyên góp tiền, quà, chúng tôi cũng linh hoạt giá phòng lưu trú rẻ nhất có thể đối với các đoàn cứu trợ ở xa đến Phú Yên, như một sự chia sẻ, gắn kết yêu thương với cộng đồng”.

 

Sự nhiệt tình, thiện tâm của những người làm du lịch cũng mang lại nhiều sự chia sẻ của những doanh nghiệp bạn ở TP Hồ Chí Minh. Anh Nguyễn Kim Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và du lịch Newstar, cho biết trước khi về Phú Yên, anh có thời gian tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở TP Hồ Chí Minh, nên đã kết nối giúp hàng trăm suất quà cho bà con Phú Yên sau cơn lũ. Hay đầu bếp Nguyễn Văn Bông, không chỉ nhiệt tình vận động anh em đầu bếp trong chi hội, anh còn kết nối Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tặng 200 suất quà cho bà con vùng lũ huyện Đồng Xuân… Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, nói: “Chúng tôi thật sự biết ơn trước những tấm lòng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cả nước, trong đó có các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã góp phần chia sẻ những khó khăn cùng bà con chịu nhiều mất mát, thiệt hại sau lũ”.

 

Thật đáng ghi nhận và trân trọng những tấm lòng sẻ chia, hướng về đồng bào vùng lũ của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh. Các bạn không chỉ làm nhiều cách để thu hút du khách đến với xứ sở hoa vàng cỏ xanh mà còn kêu gọi nhiều tấm lòng thiện nguyện giúp bà con trong cơn khốn khó bởi thiên tai. 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Nguyễn Thành Tâm

 

 

TRẦN QUỚI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek