Thứ Hai, 30/09/2024 08:19 SA
Ba phụ nữ “hai giỏi”
Thứ Bảy, 22/09/2007 14:05 CH

070921-ba-1.jpg

Đinh Thị Sang (bên trái)

1. Nhiều người có mặt trong hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác vận động phụ nữ” ở huyện Sông Hinh hôm ấy bị thuyết phục bởi phong thái tự tin và khả năng thuyết trình khá tốt của chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3, thị trấn Hai Riêng Đinh Thị Sang. Sau này tôi mới biết, chị Sang còn là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn. Chị Hồ Thị Hà, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Hai Riêng nói: “Tuy Sang còn khá trẻ, chồng lại công tác xa nhà, một mình cô ấy nuôi hai đứa con nhỏ, nhưng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Ban ngày, chị Sang làm việc ở Ủy ban MTTQVN thị trấn, ban đêm chị còn đi vận động, tuyên truyền cho chị em trong khu phố nắm bắt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chương trình trong công tác Hội. Chị Sang tâm sự: “Nhiều chị em ở đây trình độ còn hạn chế, khả năng tiếp thu những chủ trương, chính sách,  nắm bắt thông tin về các nguồn vốn vay ưu đãi dành cho phụ nữ… chưa thật tốt. Vì thế, tôi thấy mình phải làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền để họ hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ của mình”.

 

Tuy phải đảm nhận rất nhiều công việc ở cơ quan, khu phố, một mình chăm lo nuôi dạy con cái vì chồng vắng nhà, nhưng chị Sang vẫn luôn làm tốt mọi việc. Chị bảo: “Cái chính là mình phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý. Điểm tựa để tôi vượt qua cuộc sống khó khăn là nhờ có sự động viên quan tâm của gia đình, mọi người xung quanh và tình thương yêu mà chồng con dành cho mình”.

 

070921-ba-3.jpg

Bùi Thị Kim Quy

2. Năng nổ, nhiệt tình, đảm đang, tháo vát, đó là ấn tượng của khá nhiều người khi tiếp xúc với chị Bùi Thị Kim Quy, Chủ tịch Hội LHPN phường 3 (TP Tuy Hoà). Với chức trách của một cán bộ Hội, chị Quy luôn trăn trở tìm cách thu hút phụ nữ đến với tổ chức Hội bằng những hoạt động thiết thực như: Thành lập các CLB không sinh con thứ ba, không sinh con tiếp theo, nữ công gia chánh… và tạo điều kiện cho những hội viên nghèo vay vốn làm ăn. Chị Huỳnh Thị Kim Phượng, một phụ nữ nghèo ở khu phố Nguyễn Công Trứ nói: “Hễ chị em nào khó khăn, cần hỗ trợ giúp đỡ về mặt vật chất hay tinh thần là chị Quy có mặt. Chị là một Chủ tịch Hội phụ nữ mà chúng tôi rất quí mến, tin tưởng”.

 

Trước đây, chồng chị Phượng bị ung thư đại tràng rồi mất. Một mình chị vừa phải lo cho 5 đứa con, vừa phải xoay xở trả một khoản tiền vay mượn chữa bệnh cho chồng. Thấy gia cảnh chị Phượng quá ngặt nghèo, bên cạnh tạo điều kiện cho chị  được vay 3 triệu đồng vốn xoá đói giảm nghèo từ kênh Hội phụ nữ để buôn bán nhỏ, chị Quy còn vận động chị em trong phường góp tiền giúp đỡ cho con chị Phượng nhập học. Chị Phượng xúc động: “Nếu không có sự quan tâm giúp đỡ của chị Quy và những chị em khác trong phường, chắc mẹ con tôi sẽ không thể vượt qua được khó khăn”.

 

Dù luôn bận rộn với việc chăm sóc con cái, cha mẹ già yếu và người em trai tàn tật, nhưng theo  chị Quy, nếu bản thân nỗ lực cố gắng thì sẽ làm tốt được cả hai việc trong nhà và ngoài xã hội.

 

070921-ba-2.jpg

Võ Thị Kim Liên

3. Nhiều năm liền Hội LHPN phường 8 (TP Tuy Hoà) được biết đến là một đơn vị xuất sắc vững mạnh trên địa bàn TP. Thành tích này có sự góp sức không nhỏ của chị Võ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN phường. CLB Gia đình hạnh phúc, CLB Nữ chủ doanh nghiệp của phường 8… là hai mô hình đầu tiên được thành lập trên địa bàn TP, thu hút khá đông chị em tham gia bởi tính thiết thực, hữu ích của nó. Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hoà Trần Thị Mỹ nói: “Chị Liên là một cán bộ Hội nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc”. Không chỉ được nhiều chị em yêu mến, chị Liên còn là người mẹ, người vợ luôn hết lòng yêu thương, hi sinh vì chồng con. Niềm hạnh phúc lớn nhất của chị Liên là 5 người con Đỗ Thị Xuân Mai, Đỗ Thị Xuân Điệp, Đỗ Thị Bích Hiền, Đỗ Phúc Quang, Đỗ Thị Đức Minh đều học giỏi, ngoan hiền. Bây giờ, Xuân Mai, Xuân Điệp, Bích Hiền đều đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, còn Phúc Quang đang học Trường Nhân lực dầu khí ở Vũng Tàu, Đức Minh là sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh. Chị bảo: “Vợ chồng tôi thấy vui vì các con đều học giỏi, hiền ngoan và biết nghe lời cha mẹ”.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek