Thứ Năm, 03/10/2024 05:32 SA
Huyền Sơn Hòa, Đông Hòa:
Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2016
Thứ Tư, 23/11/2016 13:00 CH

Sáng 22/11, UBND huyện Sơn Hòa phối hợp với UBND thị trấn Củng Sơn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

 

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Tô Phương Bắc kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại, buôn bán phụ nữ và trẻ em; quan tâm hơn nữa công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ tham gia các vị trí lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị.

 

Dịp này, UBND huyện Sơn Hòa tặng 5 suất quà cho 5 phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới trên các tuyến đường chính của huyện.

 

* Sáng cùng ngày, UBND huyện Đông Hòa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Tấn Sang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn trong huyện cần tăng cường hơn nữa sự quan tâm, chỉ đạo và quản lý của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp đồng bộ của các ngành, đoàn thể, tổ chức trong công tác bình đẳng giới, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống ngay từ mỗi gia đình; tăng cường các hoạt động nâng cao trình độ, năng lực nhận thức về giới, bình đẳng giới. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn…

 

Sau lễ phát động, 100 đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính trong huyện về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

 

NGỌC TÂN - MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek