Thứ Năm, 03/10/2024 07:23 SA
Quỹ bảo trợ trẻ em: Đồng hành cùng học sinh nghèo
Thứ Ba, 22/11/2016 08:04 SA

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Phú Yên - Ảnh: KIM CHI

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTE Việt Nam) là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập để vận động nguồn lực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thời gian qua, quỹ đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Ông Hoàng Công Tiến, Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam, cho biết: Sau gần 25 năm hoạt động, hệ thống Quỹ BTTE các cấp đã vận động được trên 5.000 tỉ đồng, hỗ trợ trên 30 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó, Quỹ BTTE Việt Nam vận động trên 1.000 tỉ đồng trợ giúp cho trên 6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

 

Tại Phú Yên, Quỹ BTTE Việt Nam đã phối hợp với Quỹ BTTE tỉnh, Bảo Việt nhân thọ tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà, tổ chức chương trình cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Đối với học sinh nghèo, những suất học bổng vừa là “cứu cánh” vừa là động lực giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Em Nguyễn Huỳnh Huệ Trâm, 13 tuổi, thôn Lệ Uyên, xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) nhận được học bổng trị giá 2 triệu đồng từ Quỹ BTTE Việt Nam tặng, rất xúc động. Trâm là trẻ mồ côi hiện sống cùng bà ngoại, dù vậy, em luôn phấn đấu, vượt qua khó khăn trước mắt để đến trường. Trâm chia sẻ: “Nhà em nghèo, nhận những phần quà từ các tổ chức, cá nhân tặng, em rất vui. Em rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ để không bị dở dang việc học”.

 

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp Bảo Việt nhân thọ Phú Yên trao học bổng an sinh giáo dục cho học sinh nghèo - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Ông Lê Trung Kiên, Phó Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên), nói: Giai đoạn 2012-2016, Quỹ BTTE Việt Nam vận động hơn 400 tỉ đồng, trợ giúp cho gần 360.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Còn Quỹ BTTE tỉnh, hàng năm cũng phấn đấu huy động khoảng 2 tỉ đồng để triển khai nhiều chương trình, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trao xe đạp, tặng quà cho trẻ em ở các địa phương; hỗ trợ cho trẻ em được đến trường… Trong chương trình trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học do Quỹ BTTE Việt Nam tổ chức tại Phú Yên, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam, chia sẻ: “Hơn 4 năm qua, tôi đi nhiều nơi vì người già, trẻ em, trẻ khuyết tật, phụ nữ, cựu chiến binh, thanh niên xung phong. Trong các cuộc đi với trẻ em, các thành viên hội đồng cũng luôn sát cánh. Qua đó thấy được sự nhiệt huyết của các nhà tài trợ. Chúng tôi mong Quỹ BTTE Việt Nam luôn năng động, sáng tạo để tiền hỗ trợ đến với các cháu nhanh nhất, hiệu quả nhất”. Còn ông Hoàng Công Tiến nói: Với sự quan tâm và trực tiếp tham gia của Ủy viên Hội đồng Bảo trợ trong các hoạt động của quỹ đã tạo niềm tin cho các nhà tài trợ, tạo điều kiện tốt hơn để Quỹ BTTE Việt Nam khẳng định vai trò, vị trí trong hoạt động hỗ trợ trẻ em. Sự tin tưởng, đồng hành của các nhà tài trợ trong quá trình triển khai những hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, mang lại những hiệu quả thiết thực, chung tay cùng Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ giáo dục, giúp các em không phải bỏ học, góp phần giảm nghèo, thực hiện 6/8 Mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc mà Việt Nam được đánh giá cao. Trong thời gian tới, Quỹ BTTE các cấp sẽ tiếp tục vận động nguồn lực, trực tiếp thăm hỏi, tặng quà tại địa phương, tham gia các sự kiện lớn trong những ngày lễ, tết và cứu trợ đột xuất.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek