Thứ Sáu, 04/10/2024 00:27 SA
Lực lượng vũ trang sát cánh cùng nhân dân trong mùa lũ
Thứ Sáu, 11/11/2016 09:45 SA

LLVT tỉnh giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ - Ảnh: TẤN NGHĨA 

Trong đợt mưa lũ vừa qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã có mặt kịp thời, làm tốt công tác cứu hộ cứu nạn (CHCN) và sát cánh cùng bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Ngay sau khi nắm được thông tin lũ lụt đang diễn ra tại các địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai các đội cứu hộ cơ động ứng cứu nhân dân. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ các đơn vị bộ đội thường trực và lực lượng tìm kiếm - CHCN của Bộ CHQS tỉnh được huy động đã tức tốc lên đường làm nhiệm vụ cứu hộ dân ở những vùng bị lũ cô lập. Tại thôn Định Trung 2 (xã An Định, huyện Tuy An), lực lượng CHCN của Bộ CHQS tỉnh đã cứu trên 200 người dân đang mắc kẹt trên những nóc nhà đến nơi khô ráo, đồng thời cấp phát mì gói, nước uống để người dân chống đói tạm thời. Tại huyện Đồng Xuân, lực lượng CHCN của Cơ quan Quân sự huyện đã cứu trên 200 người dân ở thị trấn La Hai bị nước lũ cô lập, đưa đến nơi an toàn. Ngay trong ngày 3/11, Bộ CHQS tỉnh đã điều một ca nô có công suất lớn tiếp cận các hộ dân ở các xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam đang kêu cứu, kịp thời đưa họ ra khỏi vùng nguy hiểm.

 

Tại TP Tuy Hòa, ngay trong đêm lũ lụt xảy ra, các đội cứu hộ lực lượng quân sự đã dùng xe tải lớn và dùng ca nô đưa nhiều bệnh nhân ở phường 6, phường 7 đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau khi lũ vừa rút, các cánh quân tăng cường của Tiểu đoàn BB85, Đại đội Trinh sát 202, Đại đội Thiết giáp 74 khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, dọn dẹp vệ sinh 10 trường học, 3 trạm y tế và 2km đường nội thành.

 

Đại tá Phạm Văn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 4 đoàn công tác về các huyện Tuy An, Đồng Xuân, Phú Hòa và Tây Hòa kiểm tra tình hình thiệt hại, nắm bắt nhu cầu cần hỗ trợ của địa phương để triển khai lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả. Theo đó, từ ngày 3-11/11, các đơn vị tạm dừng huấn luyện để cơ động về các địa bàn trọng điểm giúp các địa phương dọn rửa trường học, bệnh viện, trạm xá, giúp các gia đình chính sách có nhà bị sập trôi, khôi phục hệ thống giao thông…, góp sức giúp nhân dân vùng ngập lũ ổn định cuộc sống nhanh nhất.

 

Anh Lê Văn Tính ở thôn Cần Lương (xã An Dân, huyện Tuy An), cho biết: “Ngôi nhà 30m2 của gia đình tôi bị ngập nước trong nhiều ngày, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Gia đình tôi không biết xoay xở ra sao để có chỗ ở an toàn. Nhờ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn BB85 có mặt kịp thời, giúp gia đình tổng dọn vệ sinh, sửa lại nhà, sớm ổn định nơi ăn chốn ở”.

 

“Trong quá trình tham gia giúp dân, cán bộ chiến sĩ các đơn vị đã thực hiện tốt phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, xây dựng mối đoàn kết quân dân. Chúng tôi đánh giá cao những việc làm kịp thời, hết lòng vì dân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trong đợt lũ vừa qua”, Chủ tịch UBND huyện Tuy An Bùi Văn Thành nói.

 

KIM OANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek