Thứ Sáu, 04/10/2024 02:19 SA
Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng:
Đồng hành, chia sẻ khó khăn với người lao động
Thứ Năm, 10/11/2016 08:01 SA

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân (trái) trao quà hỗ trợ ngư dân thuộc Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 có tàu bị nạn do mưa lũ - Ảnh: NGỌC HÂN

Tại Phú Yên, trong nhiều năm qua, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao Động (gọi tắt Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động) đã hỗ trợ hàng trăm công nhân, viên chức, người lao động, ngư dân… gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động lại đến với người dân vùng lũ Phú Yên, kịp thời chia sẻ và động viên bà con, ngư dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai…

 

Hỗ trợ, động viên kịp thời

 

Ngay trong những ngày mưa to gió lớn, đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã về nơi rốn lũ huyện Đồng Xuân, kịp thời trao 100 phần quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho những gia đình bị thiệt hại nặng nhất tại xã Xuân Quang 2. Đoàn cũng tổ chức thăm hỏi và tặng 30 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) trích từ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” của quỹ cho những đoàn viên nghiệp đoàn, ngư dân ở các nơi có tàu bị nạn, ảnh hưởng do mưa lũ trong những ngày qua.

 

Tại thôn Phú Sơn (xã Xuân Quang 2), đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao 20 suất quà đến tay người dân. Bà con ai cũng thấy ấm lòng khi nhận được sự hỗ trợ này. Chị Cao Thị Thu cho biết: “Trước khi lũ dâng, chính quyền xã đã thông báo nhưng lũ lên nhanh quá nên gia đình tôi không kịp dọn dẹp đồ đạc trong nhà và dắt bò đi tránh. Cho nên mọi thứ đều bị ướt. Phần quà hỗ trợ này sẽ giúp cả nhà vượt qua thiếu thốn sau lũ”. Còn tại thôn Phước Huệ cùng xã, bà Nguyễn Thị Tống xúc động nói: “Được nhận tiền hỗ trợ, gia đình tôi có tiền mua gạo. Cảm ơn Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động rất nhiều vì đã kịp thời hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn này”.

 

Mới đây, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình có ngư dân tử vong và 3 thuyền viên thoát nạn trên tàu cá PY 90151 TS bị sóng đánh chìm vào trưa 3/11. Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao 2,5 triệu đồng hỗ trợ cho cha con ông Trần Văn Tâm ở phường 6, TP Tuy Hòa, chủ tàu cá bị nạn với mong muốn gia đình phần nào khắc phục khó khăn, sớm trở lại bám biển và trao 2,5 triệu đồng động viên tinh thần em Võ Tấn Sang thoát chết trở về. Ngư dân Trần Văn Tâm nói: “Sợ lũ nên chúng tôi mới di chuyển tàu đến nơi khác để tránh trú, ai ngờ vừa ra thì bị nạn. Hơn 9 giờ trôi nổi trên biển, chúng tôi tưởng chừng không qua được. Giờ trắng tay rồi, trước mắt thì đi bạn tàu khác rồi từ từ gầy dựng lại cơ ngơi. Xin cảm ơn các cấp công đoàn đã quan tâm”. Ông Trà Chí Thu, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), bày tỏ: “Cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã không ngại mưa gió đến từng địa phương để chia sẻ khó khăn với đoàn viên nghiệp đoàn có tàu cá bị nạn, ảnh hưởng do mưa lũ. Tuy số tiền không lớn nhưng đã góp phần động viên, giúp ngư dân vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, yên tâm bám biển”.

 

Đầy tính nhân văn

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Trong những năm qua, từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, việc làm ý nghĩa như “Góp tết với công nhân lao động nghèo”, “Tết sum vầy”; duy trì các hoạt động thường niên như hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động, xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, giúp đỡ các cảnh đời khó khăn, xây nhà bán trú cho giáo viên, học sinh vùng khó khăn... Đặc biệt từ nguồn quỹ này, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã kịp thời hỗ trợ đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân yên tâm bám biển, như: trao tiền hỗ trợ đóng mới tàu thuyền và mua sắm ngư lưới cụ; tặng bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm thuyền viên; tặng máy Icom; tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và gắn 1.000 biển hiệu “Tổ tàu thuyền an toàn” cho ngư dân… với số tiền gần chục tỉ đồng.

 

Là một trong 10 ngư dân được nhận 200 triệu đồng từ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” hỗ trợ để đóng mới tàu thuyền và mua sắm ngư cụ, ngư dân Nguyễn Thành Đắt, chủ tàu PY96077 TS ở phường 4 (TP Tuy Hòa), tâm sự: “Cách đây hơn 3 năm, giữa lúc bế tắc sau khi bị mất tàu và ngư cụ thì chúng tôi được Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tiếp sức kịp thời. Mỗi lần ra khơi, nghĩ về ân tình đó, quyết tâm bám biển trong tôi lại càng mạnh mẽ”. Còn chị Trần Thị Kim Luyến, đoàn viên CĐCS xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa), phấn khởi nói: “Nếu không được nhận 30 triệu đồng xây nhà Mái ấm công đoàn từ nguồn Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, chẳng biết đến bao giờ gia đình tôi mới xây được căn nhà đàng hoàng để ở. Vì thế, tôi luôn dặn mình phải cố gắng làm việc thật tốt”.

 

“Có thể nói, hoạt động của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động mang đậm tính nhân văn, huy động được sự đóng góp tích cực của CNVCLĐ, các nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, chương trình kịp thời chia sẻ khó khăn với nhiều người gặp nạn trong cộng đồng, khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của tổ chức công đoàn với quê hương, đất nước, với ngư dân, người lao động…”, bà Nguyễn Thị Thu Vân khẳng định.

 

Nhà báo Thanh Thúy, đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, cho biết: “Trước tình hình mưa lũ trong nhiều ngày qua tại Phú Yên gây thiệt hại về tài sản, con người, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 150 triệu đồng cho những gia đình có nhà sập, hư hỏng, gia súc bị cuốn trôi, ngư dân bị nạn, người dân bị lũ cuốn… Đồng thời, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động còn kêu gọi bạn đọc trong cả nước chung tay chia sẻ với người dân Phú Yên để có thêm nguồn lực giúp bà con sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek