Thứ Tư, 02/10/2024 02:23 SA
Một mô hình thiết thực
Thứ Bảy, 05/11/2016 09:37 SA

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga (bên trái) thăm hỏi một phụ nữ nghèo ở xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) - Ảnh: NGỌC DUNG

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực trợ giúp nhiều phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn. Tiêu biểu trong số đó là mô hình “Hội Phụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ ít nhất 1 địa chỉ an sinh xã hội”.

 

Bước vào năm học mới này, 3 con nhỏ của chị Ksor Hờ Chẳm ở thôn Suối Biểu (xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) lại được tung tăng đến trường. Chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con nhỏ, gia đình lại không có đất sản xuất nên để có tiền xoay xở nuôi con không bỏ học giữa chừng, chị phải đi làm thuê vất vả nhưng vẫn không đủ ăn. Nhiều lúc chị Chẳm tưởng phải cho con nghỉ học. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội LHPN xã Sơn Giang đã vận động cán bộ, hội viên định kỳ hàng tháng thăm và hỗ trợ cho chị 200.000 đồng cùng 5-7kg gạo. Hội LHPN xã còn hỗ trợ quà, sách vở, quần áo cho các con chị tiếp tục được đến trường.

 

Tại TP Tuy Hòa, hàng năm, ngoài việc nhận giúp 5 địa chỉ, Hội LHPN thành phố cũng chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường nhận giúp đỡ thường xuyên các hộ gia đình phụ nữ, trẻ em khó khăn. Gia đình chị Nguyễn Thị Đăng Thy ở phường 1 là một trong những địa chỉ mà Hội LHPN thành phố nhận hỗ trợ trong năm 2014 với số tiền 6 triệu đồng. Chị Thy có hai con nhỏ, con gái bị bệnh ung thư máu, con trai bị bệnh khô võng mạc bẩm sinh. Vợ chồng chị không có việc làm ổn định, thường đi làm thuê làm mướn, cuộc sống hết sức khó khăn lại phải chạy chữa cho 2 con mỗi tháng trên 7 triệu đồng. Thấy vậy, Hội LHPN phường 1 đã vận động, quyên góp để hỗ trợ 200.000 đồng/tháng để chia sẻ với chị những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Chị Thy thổ lộ: “Cuộc sống gia đình quá khó khăn, tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của Hội LHPN thành phố và Hội LHPN phường 1”.

 

Với mô hình “Hội phụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ ít nhất 1 địa chỉ an sinh xã hội”, tùy điều kiện và tình hình thực tế, Hội LHPN các cấp triển khai vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện, cán bộ, hội viên thành lập quỹ, hàng tháng, hàng quý đến thăm, chia sẻ, động viên, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần cho phụ nữ đơn thân, không nơi nương tựa, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi... Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết: Đến nay, mô hình đã và đang được nhân rộng với 315 địa chỉ ở 100% cơ sở Hội, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và một số Hội LHPN cấp huyện. Trong đó có 181 trẻ em và 134 phụ nữ được trợ giúp với số tiền trên 500 triệu đồng, hàng trăm kilogam gạo và các vật dụng sinh hoạt khác.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek